Những xe bị móp hoặc trầy xước màu sơn sẽ được khôi phục lại màu sơn ban đầu theo 2 giai đoạn là làm đồng và làm sơn. |
Với những vết móp nặng hơn, các kỹ sư sẽ phải dùng đến sự hỗ trợ của máy móc và các công nghệ hiện đại để lấy lại hình dáng ban đầu trước khi tiến hành các công đoạn đồng sơn tiếp theo. |
Tất cả các bước đồng sơn đều được áp dụng theo những quy chuẩn được Mercedes kiểm duyệt nghiêm ngặt. Riêng qui trình làm sơn cũng có tới 14 bước tỉ mỉ với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại. |
Sau khi đã vệ sinh bề mặt, vỏ xe sẽ được sơn lớp chống gỉ set epoxy. Tiếp theo các kỹ sư sẽ trét thêm mactic và sấy khô trước khi phủ thêm lớp sơn lót. |
Các vùng không sơn được bọc kín bằng nilon, đảm bảo màu sơn không bị lem qua những vùng khác. Khách hàng sẽ được xem trước màu sơn và đối chiếu với màu gốc dưới đèn và ánh sáng tự nhiên với độ chính xác lên đến 85% so với màu gốc. |
Sơn lót sẽ được làm khô trong phòng sấy hoặc đèn ở nhiệt độ 60 độ C. |
Sau khi sơn lót đã khô, xe sẽ được chà nhám phần sơn lót để đảm bảo độ lắng mịn bằng máy li tâm. |
Màu gốc nước sẽ được phun lên bề mặt bằng súng sơn chuyên dụng. Sau đó chờ khô bằng phương pháp thổi gió trong phòng sấy. |
Một chiếc nắp capo vừa được phun dầu bóng và sấy ở nhiệt độ 60 độ C sau khi hoàn thành công đoạn sơn màu gốc. |
Sau khi đã làm sạch những hạt bụi nhỏ cuối cùng. Các kỹ sư sẽ kiểm tra tổng quát lại 1 lần nữa về chi tiết vừa được đồng sơn bằng đèn chuyên dụng và dưới ánh sáng mặt trời trước khi đến tay khách hàng. |
Với những vết xước nhỏ, khách hàng chỉ cần chờ từ 4-6 tiếng là có thể lấy xe. Trung bình mỗi ngày trung tâm đồng sơn của VietNam Star có thể làm cùng lúc từ 10-15 xe. |