Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quy trình rửa mặt cho nam giới

Nam giới thường không chú trọng bước rửa mặt, dễ khiến da bị bít tắc, dẫn đến tình trạng mụn, thâm.

Do khác biệt về hormone, da nam giới dày hơn nữ, kết cấu khá thô ráp và ít mịn màng. Bên cạnh đó, nam giới thường có lỗ chân lông to, thiên khô, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Đây là nguyên nhân lớn gây bí tắc, nổi mụn nếu rửa mặt không đúng cách.

Để da khỏe, việc đầu tiên trong chu trình chăm sóc là làm sạch, loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn từ môi trường. Cách dễ dàng, cần thiết mà nam giới có thể tiếp cận là rửa mặt.

sua rua mat cho nam,  Oxy anh 1

Làn da cần được làm sạch sâu để khỏe mạnh hơn.

Không ít người tranh thủ rửa trong 15-30 giây. Thời gian quá nhanh để sữa rửa mặt kịp phát huy tác dụng. Ngược lại, nếu rửa quá kỹ, làn da dễ khô và gặp nhiều vấn đề khác. Thời gian phù hợp khi rửa mặt khoảng 1-2 phút tuỳ tình trạng da. Mỗi ngày, nam giới nên rửa 2 lần sáng và tối, tránh lạm dụng sữa rửa mặt.

Nếu da quá nhờn, nam giới có thể rửa mặt nhanh bằng nước, lau lại bằng khăn khô và hạn chế tiếp xúc nhiều với các chất tẩy rửa.

sua rua mat cho nam,  Oxy anh 2

Thời gian rửa mặt phù hợp khoảng 1-2 phút tuỳ tình trạng da.

Thói quen dùng sữa rửa mặt hàng ngày nên duy trì để làm sạch da. Trước khi rửa mặt, tay cũng cần làm sạch nhằm hạn chế vi khuẩn, bụi bẩn từ môi trường. Hơn nữa, nước lạnh có thể khiến lỗ chân lông dễ co lại, khiến vi khuẩn kẹt bên trong và khó làm sạch. Nam giới nên rửa qua với nước ấm để tạo điều kiện làm sạch nhanh chóng.

Cuối cùng là bước rửa với nước lạnh và lau lại bằng khăn khô. Phái mạnh không nên bỏ qua bước dưỡng ẩm, tránh tình trạng khô ráp, thiếu sức sống. Để thuận tiện, bạn có thể chọn sữa rửa mặt tích hợp dưỡng ẩm, đơn cử như sản phẩm Oxy.

Tất cả dòng sản phẩm Oxy đều chứa thành phần dưỡng ẩm như glycerin, chiết xuất tảo biển, butylene glycol, niacinamide (vitamin B3), chiết xuất cây xô thơm (sage extract), cùng nhiều thành phần thiên nhiên khác.

sua rua mat cho nam,  Oxy anh 3

Sữa rửa mặt Oxy chứa thành phần dưỡng ẩm.

Các hoạt chất và độ cân bằng của sữa rửa mặt phù hợp có khả năng làm sạch sâu, kiểm soát nhờn, hạn chế mụn. Mỗi loại da lại tương thích với cách chăm sóc và loại sữa rửa mặt riêng. Trong đó, thương hiệu Oxy có đa dạng dòng sản phẩm, đáp ứng nhiều nhu cầu như Perfect Wash tạo cảm giác mát lạnh, Deep Wash có khả năng kiểm soát nhờn, Total Acne góp phần kháng khuẩn và ngừa mụn, White Complete hỗ trợ sáng da, mờ thâm sạm… Không mất nhiều thời gian, bạn có thể chọn sản phẩm phù hợp với làn da.

Thương hiệu Oxy kết hợp hình ảnh siêu anh hùng Avengers ra mắt bộ sản phẩm kem rửa mặt phiên bản Marvel giới hạn, gồm: Oxy Perfect Wash (Captain America), Oxy Total Acne Wash Smasher (Hulk), Oxy Deep Wash (Iron Man). Sản phẩm được bán tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi… trên toàn quốc và các nền tảng thương mại điện tử Lazada và Shopee.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm