Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quyền Bộ trưởng Y tế chúc mừng ê-kíp mổ tách cặp song sinh dính liền

Trong cuộc nói chuyện ngắn, GS.TS Nguyễn Thanh Long, quyền Bộ trưởng Y tế, chúc mừng sự thành công của ê-kíp phẫu thuật và trao đổi về tình hình của hai bệnh nhi.

19h ngày 15/7, sau khi ca đại phẫu tách rời cặp song sinh dính liền Trúc Nhi - Diệu Nhi đang chuẩn bị kết thúc, TS.BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, TP.HCM, trưởng kíp mổ, chia sẻ ông vừa nhận được cuộc điện thoại từ quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long.

tach cap song sinh dinh lien anh 1

Quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long gọi điện hỏi thăm tình hình hai bệnh nhi và chúc mừng ê-kíp bác sĩ sau khi ca mổ kết thúc. Ảnh: Thuận Thắng.

Trong cuộc nói chuyện ngắn, GS.TS Nguyễn Thanh Long chúc mừng sự thành công của ê-kíp phẫu thuật và trao đổi về tình hình của hai bệnh nhi.

Ngoài ra, quyền Bộ trưởng Y tế còn chuyển lời hỏi thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến hai bé và toàn bộ các y bác sĩ tham gia vào ca đại phẫu này. Thủ tướng chúc mừng kíp mổ đã phát huy trí tuệ, trình độ chuyên môn và sự nỗ lực của bệnh viện để cứu chữa cho hai bé. Ông mong cho hai bé sớm bình phục, gửi quà thăm hỏi sức khỏe.

Nhân dịp này, quyền Bộ trưởng Y tế quyết định tặng bằng khen và quà cho kíp mổ và hai bệnh nhi.

Cuộc đại phẫu diễn ra tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, TP.HCM, từ 6h sáng. Ê-kíp mổ gồm gần 100 y bác sĩ, chia làm nhiều kíp khác nhau. Sau hơn 12 tiếng, 18h40, Trúc Nhi đã được đưa ra ngoài phòng mổ. 19h30, Diệu Nhi được bó bột thành công. Ca phẫu thuật đã kết thúc tốt đẹp và thuận lợi.

Song Nhi đã được chuyển đến khoa Hồi Sức Ngoại an toàn. Các bác sĩ tiếp tục theo dõi sát tình trạng sức khỏe sau mổ cho các bệnh nhi. Đây là hành trình cũng đầy khó khăn không kém. 18h, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết kết quả bước đầu rất tốt. Ông đã gặp mặt tiếp xúc, trình bày và giải thích diễn tiến, kết quả sơ bộ cuộc mổ cho cha mẹ Song Nhi.

Cha mẹ cặp song sinh dính liền: ‘Chúng tôi chờ giây phút này lâu rồi’ Sau khi thấy con gái Trúc Nhi được đưa vào phòng Hồi sức, cha mẹ em chia sẻ: "Sau khi 2 bé được tách rời, tôi vô cùng hạnh phúc. Đây là giây phút chúng tôi chờ lâu lắm rồi”.

Ca mổ tách cặp song sinh dính liền kết thúc

Gần 19h30, bé Diệu Nhi đã được đưa ra khỏi phòng mổ. Ca đại phẫu tách rời cặp song sinh dính liền kết thúc sau hơn 13 tiếng.

Bích Huệ

Bạn có thể quan tâm