Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quyết định thay người khó hiểu, Emery bị CĐV Arsenal gọi là gã hèn

Quyết định rút tiền đạo và thay bằng hậu vệ trong bối cảnh đội nhà đang bị dẫn trước của HLV Emery ở trận gặp Rennes đã khiến nhiều CĐV "Pháo thủ" cảm thấy bức xúc.

Trước thềm cuộc chạm trán Rennes trong khuôn khổ vòng 1/8 Europa League, tất cả đều tin vào chiến thắng dành cho Arsenal. Tuy nhiên, sau 90 phút trên sân vận động Roazhon, đoàn quân của HLV Unai Emery lại đón nhận thất bại bẽ bàng với tỷ số 1-3. 

Không những bất lực trong việc chỉ đạo học trò, HLV Emery còn khiến CĐV Arsenal cảm thấy khó hiểu bởi các quyết định của mình. Ở phút 79, ông thay thế chân sút chủ lực Pierre-Emerick Aubameyang bằng một hậu vệ là Sead Kolasinac trong bối cảnh đội nhà đang bị dẫn trước với tỷ số 2-1.

Unai Emery anh 1
Emery khiến CĐV Arsenal phát điên với quyết định thay người của mình. 

Quyết định này của vị HLV người Tây Ban Nha nhằm giúp đội nhà tránh bị thua thêm trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Tuy vậy, tính toán của ông bị phá sản khi Ismaila Sarr có pha đánh đầu dũng mãnh ở phút 88, ấn định tỷ số 3-1 chung cuộc.

Không những không giúp đội nhà thi đấu chắc chắn hơn, tình huống này còn khiến nhiều CĐV "Pháo thủ" cảm thấy phẫn nộ. Nhiều người thậm chí không ngần ngại gọi ông bằng những từ ngữ khó nghe như "gã hèn" hay "kẻ nhược tiểu".

"Emery muốn vô hiệu hóa Sarr bằng cách tung Kolasinac vào sân, và anh này vẫn phòng ngự tệ như mọi khi. Anh ta chỉ biết xông lên một cách mù quáng và chẳng mảy may biết chút nào về tư duy chiến thuật hay phòng ngự", tài khoản Santi_Classorla phân tích về quyết định của HLV Emery.

"Đưa thêm một hậu vệ vào sân và chơi thứ bóng đá của những kẻ nhược tiểu trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, cái quái gì đang diễn ra vậy, Unai Emery?", người dùng Dennis đặt câu hỏi đầy phẫn nộ.

"Đưa một hậu vệ vào sân và thi đấu co cụm trước đội bóng như Rennes? Thật là một gã hèn hạ", CĐV Thomas Jordan mỉa mai.

Bên cạnh việc thay thế Aubameyang, quyết định sử dụng Henrikh Mkhitaryan cho vị trí hậu vệ phải của HLV Emery cũng vấp phải nhiều sự phản đối tới từ các CĐV "Pháo thủ", đặc biệt trong bối cảnh họ vẫn còn một cầu thủ có thể thi đấu vị trí này là Ainsley Maitland-Niles trên băng ghế dự bị. 

"Nghe có vẻ điên rồ, nhưng tôi thà cho một VĐV điền kinh đá hậu vệ còn hơn là để Mkhitaryan", tài khoản 4949_Undefeated thốt lên đầy ngán ngẩm. 

Unai Emery anh 2
Một trận đấu tồi tệ của Arsenal trải đều trên các tuyến. 

Có chung sự ngao ngán, người dùng Andreas Evagora viết trên trang cá nhân: "Tôi từng thấy Xhaka thi đấu trung vệ, nhưng chứng kiến Mkhitaryan thi đấu ở vị trí hậu vệ biên, tôi dám chắc rằng đây mới là ý tưởng phòng ngự điên rồ nhất mà Emery có thể sáng tạo ra. Đây chính là hàng thủ tệ nhất lịch sử đội bóng từ trước tới giờ".

Sau đây một tuần, các "Pháo thủ" sẽ bước vào trận lượt về trên sân nhà Emirates. Vào chủ nhật, họ sẽ có cuộc tiếp đón đối thủ Manchester United trong khuôn khổ vòng 30 Premier League.

Những trận đấu khó khăn đang chờ đợi trước mắt, và HLV Emery cùng các học trò chắc chắn sẽ còn nhiều điều phải làm nếu không muốn mùa giải kết thúc ngay sau 2 trận đấu. 

Thông cảm với Emery, CĐV Arsenal chỉ nghĩ đến top 4 Sau thất bại 0-2 trước Man City, nhiều CĐV đến sân Emirates nghĩ rằng mục tiêu mong đợi của "Pháo thủ" bây giờ chỉ là tấm vé quay trở lại sân chơi Champions League mùa sau.

Linh Sơn

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm