Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quỳnh Paris được trường đại học Mỹ mời làm giám khảo

Nhà thiết kế Việt đã nhận được lời mời từ trường đại học Otis College Of Art And Design trở thành giám khảo cho show diễn tốt nghiệp sắp diễn ra.

Sau khi bộ sưu tập thu đông 2013 được trình diễn tại Tuần lễ thời trang Los Angeles (LA) vào tháng 3, trường Otis College Of Art And Design đã mời nhà thiết kế Quỳnh Paris làm giám khảo cho show diễn tốt nghiệp thời trang sắp tới của trường.

Otis là một trường đại học danh tiếng được thành lập cách đây gần 100 năm trước. Trưởng khoa Thời trang của trường đại học này cũng là một nhân vật có tiếng tăm trong ngành với 33 năm kinh nghiệm tại vị.

Quỳnh Paris.

Đối với NTK Quỳnh Paris, lời mời từ trường đại học cũng như từ trưởng khoa là một danh dự lớn. Niềm tự hào của cô nhân lên bội phần khi biết cô được mời hoàn toàn dựa trên những sáng tạo trong các buổi diễn thời trang riêng. Quỳnh Paris chia sẻ, cô chưa có một cuộc tiếp xúc, hay gặp gỡ với trường trước khi nhận lời mời làm giám khảo. Vì vậy, cô rất tự hào về điều ấy.

Nhà thiết kế Việt còn cho biết, nhờ vào các BST, cô được giới chuyên gia thời trang ở Mỹ đón nhận. Thế nhưng, điều cô không ngờ là con đường vào nền giáo dục thời trang Mỹ lại đến với mình quá nhanh bởi lẽ được nền giáo dục nước ngoài công nhận khả năng riêng là điều rất khó khăn.

Hiện nay, NTK Quỳnh Paris đang ở Los Angeles cho buổi ra mắt BST xuân hè 2014. Đối với cô, tuần lễ thời trang lần này có một dấu ấn khó phai và đầy áp lực vì cảm giác đang mang một trách nhiệm nặng nề trên vai.

Ở Việt Nam, Quỳnh Paris đang đầu tư thời gian cho việc giáo dục và các sự kiện mang tính giáo dục như làm giám khảo trong những cuộc thi dành cho các nhà thiết kế trẻ, chấm điểm trong các buổi diễn tốt nghiệp, nhận rất nhiều sinh viên thực tập thiết kế... Cô cũng thực hiện những việc tương tự như vậy ở Mỹ khi nhận vai trò làm giám khảo cho trường đại học Otis.

HÌnh ảnh BST xuân hè 2014 của nhà thiết kế Quỳnh Paris trình diễn tại Los Angeles:

Bộ ảnh được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Trí Nghĩa, người mẫu Lệ Quyên và stylist Kye Nguyễn.

Vân Anh

Bạn có thể quan tâm