Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quỳnh Thi: 'Tôi bình thản trước cám dỗ'

Người mẫu trẻ chia sẻ cô luôn biết tiết chế bản thân để không trở thành nạn nhân của những cám dỗ.

- Cơ duyên nào đưa bạn đến với nghề người mẫu?

- Trong một lần đến trang điểm tại showroom của Khải Thiên, tôi được anh và nhiếp ảnh gia Bảo Lê khen có gương mặt đẹp và khuyên nên thực hiện thử một bộ ảnh beauty. Tôi rất thích chụp ảnh, mấy anh em lên kế hoạch và thực hiện ngay sau đó. Ê-kíp làm việc cực kỳ ăn ý và sau đó chúng tôi cho ra mắt rất nhiều bộ ảnh đẹp với các chủ đề khác nhau.

- Hiện nay, có nhiều bạn trẻ sẵn sàng cởi, phát ngôn sốc, để nổi tiếng. Suy nghĩ của bạn về vấn đề này?

- Theo suy nghĩ của tôi, đánh đổi tuổi trẻ và hi sinh mọi thứ để được nổi tiếng cũng chẳng để làm gì. Thà là mình sống đúng, sống tích cực, mọi người biết đến mình với sự mến yêu và trân trọng vẫn khiến mình tự tin và thoải mái hơn. Chỉ có đi lên bằng tài năng và sự cố gắng của chính bản thân mới bền vững theo thời gian. Tôi tin khán giả thời nay đủ sự thông minh để biết ai có tài, ai lắm chiêu nhiều trò.


- Ngoài ngoại hình đẹp, bạn còn có những lợi thế của bạn khi chạm ngõ với nghề người mẫu?

- Tôi may mắn khi sở hữu được ngoại hình khá chuẩn cùng gương mặt biểu cảm tốt nên được xem là một lợi thế cho công việc người mẫu. Tuy nhiên, một người mẫu chỉ thật sự tỏa sáng khi họ biết tôn lên những ưu điểm và khắc phục những khiếm khuyết. Để thành công trong nghề cần có sự cộng hưởng của nhiều yếu tố khác như diễn xuất trước ống kính, khả năng catwalk, kiến thức thời trang…

- Trước những cám dỗ, cạm bẫy của nghề bạn vượt qua như thế nào?

- Trước khi biết đến với vai trò là người mẫu tôi cũng được mọi người chú ý với tư cách là một hot girl. Cám dỗ và những lời đường mật, tôi đã gặp không ít. Tôi biết mình đang đặt chân ở một môi trường đầy thị phi, nơi mà mọi người luôn bị áp lực về sự thành công và nổi tiếng nhưng bản thân tôi lại không muốn chạy theo điều đó. Tôi tìm sự bình yên ở nơi ồn ào nhất. Tôi tỉnh táo biết tiết chế bản thân để bình thản vượt qua cám dỗ một cách dễ dàng.

- Suy nghĩ của bạn về việc dùng hàng hiệu để thể hiện đẳng cấp thì sao?

- Không ít người đang lấy việc mua sắm và sử dụng hàng hiệu đắt tiền như một cách để khẳng định mình, khẳng định vị thế xã hội của mình. Khoác trên người những bộ cánh có giá nhiều triệu đồng, dùng điện thoại xịn, họ mới cảm thấy tự tin trước những người xung quanh. Kiếm tiền là câu chuyện của tài năng, còn xử sự với tiền đó là vấn đề của văn hoá. Tôi rất quý trọng những đồng tiền mình kiếm được dù ít ỏi nhưng đó là sức lao động và phải sử dụng nó không hoang phí.

- Là lính mới nên bạn gặp không ít khó khăn, bạn đã vượt qua những khó khăn đó như thế nào?

- Một người chưa có kinh nghiệm trong công việc, đối diện với khó khăn là điều không tránh khỏi. Tôi không phải là trường hợp ngoại lệ. Tôi may mắn khi được sự hỗ trợ rất nhiều từ chuyên gia trang điểm Khải Thiên, nhiếp ảnh Bảo Lê để tôi hoàn thành tốt công việc của mình. Những lời khuyên chân thành cùng những góp ý thẳng thắng trong công việc là những bài học vô giá với người mới chập chững bước chân vào nghề như tôi.

- Được nhiều người biết đến có giúp công việc kinh doanh thời trang của bạn trở nên thuận lợi hơn?

- Cửa hàng thời trang tôi luôn cập nhật nhiều kiểu dáng mới, bắt mắt và chính tôi làm người mẫu nên việc giới thiệu những thiết kế mới đến khách hàng dễ dàng hơn rất nhiều. Tôi được nhiều người biết đến nên công việc kinh doanh khá thuận lợi. Ngoài những khách hàng thân thiết, tôi có thêm một lượng khách hàng mới trên mạng xã hội.




- Khi yêu, bạn là người như thế nào?

- Khi yêu tôi là người chung thủy và yêu mãnh liệt. Nếu chọn lựa giữa tình yêu và sự nghiệp thì tôi sẽ chọn tình yêu. Mọi người sẽ cho là ngô nghê và mù quáng nhưng tôi tin vào những điều tuyệt vời mà tình yêu mang lại. Tôi nghĩ, bất kỳ người con gái nào cũng cần tình yêu để cảm thấy mình được che chở, yêu thương và hạnh phúc. Không cần phải xây dựng một sự nghiệp to tác lắm nhưng với một công việc để bản thân mình đừng trở nên phụ thuộc và nhàm chán, để thấy mình sống tích cực hơn.

Tôi may mắn vì có được người yêu luôn quan tâm và ủng hộ mình trong các hoạt động. Tôi cảm thấy chuyện tình yêu và công việc của mình có sự bổ trợ cho nhau.


- Sắp tới bạn có lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh hay ca hát?

- Hiện tại, tôi có nhận được một số lời mời tham gia phim ảnh nhưng tôi chưa dám nhận lời vì chưa tự tin với khả năng diễn xuất. Thời gian tới, tôi sẽ đi học một khóa diễn xuất để dạn dĩ hơn trước ống kính. Còn trẻ nên có cơ hội là tôi sẽ thử sức mình.

Thông tin hình ảnh và làm đẹp:

Make-up - Hair & Bridal Khải Thiên

Địa chỉ: 524/18 Nguyễn Đình Chiểu, P.4, Q.3, TP.HCM.

Điện thoại: 0966735456-0974001180

Photo: Bảo Lê - 091 966 83 01

Mỹ phẩm: T.O.P - Color Your Life

Tư liệu: Lenguyenvov Entertainment

Bạn có thể quan tâm