Bộ trưởng GD&ĐT: Thí sinh lo lắng để trưởng thành hơn
Theo Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận, việc thí sinh lo lắng trong khâu xét tuyển là điều chính đáng để các em có quyền làm chủ bản thân và trưởng thành hơn.
203 kết quả phù hợp
Bộ trưởng GD&ĐT: Thí sinh lo lắng để trưởng thành hơn
Theo Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận, việc thí sinh lo lắng trong khâu xét tuyển là điều chính đáng để các em có quyền làm chủ bản thân và trưởng thành hơn.
Tổ chức bộ máy Hội đồng tự quản học sinh theo mô hình mới
Dự thảo điều lệ trường tiểu học được xây dựng theo định hướng của thông tư 30 (về đánh giá, xếp loại học sinh tiểu học) và mô hình trường học mới (VNEN).
Tái cấu trúc hệ thống ngân hàng, tài chính và phát triển nguồn nhân lực là hai trong bốn chủ đề được các nhà khoa học Việt kiều đóng góp.
Andrea, Xuân Bắc chạy 'đua' cùng 7000 người
Mẫu Tây và các nghệ sĩ Xuân Bắc, MC Phan Anh, Thành Trung, Thùy Chi… cùng nhau 'thi' chạy với hơn 7.000 người tại giải Edurun 2015 để gây quỹ xây lớp học cho trẻ vùng cao.
Nâng cấp ĐH tràn lan, hàng trăm nghìn cử nhân thất nghiệp
Hàng loạt trường đại học nâng cấp lên đại học, cao đẳng trong khi chất lượng đào tạo không đảm bảo đã khiến hàng trăm nghìn cử nhân không có việc làm.
Trương Ngọc Ánh: 'Tôi có tình cảm đặc biệt với Kim Lý'
Nữ diễn viên "Hương Ga" chia sẻ luôn cảm thấy ấm áp và nhỏ bé như không có sự chênh lệch tuổi tác khi đứng cạnh người tình màn ảnh.
Thông tin mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia 2015
Những thông tin mới về kỳ thi THPT quốc gia được Bộ GD-ĐT đưa ra trong buổi họp sáng 10/12 tại Đà Lạt.
Bộ GD-ĐT chặn đường chạy điểm vào đại học như thế nào?
Một số đối tượng khẳng định có thể chạy trường cho các thí sinh không đủ điểm đỗ vào đại học hệ chính quy năm 2014, xuất phát từ việc lợi dụng chủ trương của Bộ GD-ĐT.
Thủ tướng yêu cầu các đại học công lập sớm tự chủ
Trong buổi họp với lãnh đạo Bộ GD-ĐT, ĐH công lập, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng cần đẩy nhanh việc giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho các trường.
GS Ngô Bảo Châu: Cùng nhau xây dựng lòng tin
"Sản phẩm của đối thoại không chỉ là kết luận, đề xuất, mà còn là lòng tin của chúng ta cùng nhau làm việc gì đó", GS Ngô Bảo Châu phát biểu kết thúc sự kiện đối thoại giáo dục.
Trung Quốc dạy gì trong sách giáo khoa?
Để tuyên truyền đường lưỡi bò và giáo dục thế hệ trẻ về chủ quyền biển Đông, Trung Quốc không ngần ngại đưa những tuyên bố vô lý vào chương trình SGK dành cho học sinh trung học.
Vụ TQ đặt giàn khoan trái phép xuất hiện trong đề Văn lớp 12
Sáng 12/5/2014, tiến sĩ Trịnh Thu Tuyết ra đề thi với chủ đề hướng về biển đảo Tổ quốc dành cho học sinh lớp 12 D1 - trường THPT Chu Văn An, Hà Nội.
Clip học trò xếp bản đồ, hát Quốc ca lay động ngàn trái tim
Hành động của thầy trò trường THPT Lê Quý Đôn đã góp tiếng nói phản đối việc Trung Quốc trái phép đưa giàn khoan vào vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam, khẳng định tình yêu nước.
Thủ tướng: Chiến tranh biên giới không bị lãng quên
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân không bao giờ quên công lao của chiến sĩ, đồng bào trong chiến tranh biên giới phía Bắc 1979.
Tại sao dừng tuyển sinh hơn 200 ngành đại học?
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga chia sẻ trước quyết định gây sốt: dừng tuyển sinh của hơn 200 ngành đào tạo đại học.
Đề nghị bỏ thi đại học là trái luật
Giáo sư Đào Trọng Thi cho rằng nhiều đề xuất của Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập mới đây về tuyển sinh đã vi phạm quyền tự chủ.
Kiến nghị sáp nhập thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học
Để giảm phiền hà tốn kém cho người học, Hiệp hội các trường ngoài công lập đề nghị Bộ GD-ĐT sáp nhập hai kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng.
Không được luyện thi khi tuyển sinh riêng
Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã có chia sẻ ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố thêm 2 kỳ thi tuyển sinh riêng cho các trường ĐH, CĐ ngoài kỳ thi tuyển sinh ba chung.
ĐHQG TP.HCM sẽ thí điểm đổi mới giáo dục
Ngày 1/1/2014, Nghị định về ĐHQG sẽ có hiệu lực. PGS-TS Phan Thanh Bình, Giám đốc ĐHQG TP.HCM, cho biết thêm về những đổi mới của trường.
9 nhiệm vụ đổi mới giáo dục Việt Nam sau 2015
Theo đó, giáo dục Việt Nam sau 2015 sẽ đổi mới toàn diện nhằm tạo ra chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả đào tạo.