Cận cảnh hàng chục kiốt, cây xăng giáp sân bay Tân Sơn Nhất
Bộ Quốc phòng sẽ thu hồi 3 cây xăng và 50 kiốt ở khu vực giáp sân bay Tân Sơn Nhất để bàn giao đất cho TP.HCM quản lý.
155 kết quả phù hợp
Bộ Quốc phòng sẽ thu hồi 3 cây xăng và 50 kiốt ở khu vực giáp sân bay Tân Sơn Nhất để bàn giao đất cho TP.HCM quản lý.
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Trần Đơn yêu cầu giải tỏa số kiốt và cây xăng dọc đường Trường Chinh, giáp sân bay Tân Sơn Nhất, giao cho quận Tân Bình quản lý.
Cục Hàng không cho rằng giải pháp cấp bách phải thực hiện trong năm 2017-2018 là nâng năng lực khai thác của sân bay Tân Sơn Nhất lên 40 triệu khách/năm.
Chia sẻ với Zing.vn bên lề Diễn đàn Kinh tế tư nhân sáng nay, ông Trần Trọng Kiên cho biết Việt Nam mới có 2 hãng bay giá rẻ nhưng nhu cầu thật sự là 10 hãng.
Trong 13 dự án công trình nhằm giải quyết nạn kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất thì hiện chỉ có 2 dự án hoàn thành, 3 dự án đang triển khai và 8 dự án chưa thực hiện.
Đến tháng 3/2018, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ hoàn thành việc cải tạo, nâng cấp nhà ga T1 từ 9 triệu lên 15 triệu hành khách/năm.
Hai quan chức từng nhiều năm quản lý sân bay Tân Sơn Nhất cho rằng nếu có thêm 157 ha sân golf, Tân Sơn Nhất sẽ có thêm đất làm đường lăn, bãi đỗ tàu bay và nhà ga.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng cần đẩy nhanh tiến độ dự án sân bay Long Thành để giảm tải, tránh nỗi ám ảnh tắc đường của Tân Sơn Nhất.
Bí thư Hoàng Trung Hải cho biết trong tương lai, cần xây thêm nhà ga và đường băng sân bay Nội Bài để tránh quá tải.
Trao đổi với Zing.vn sáng 20/4, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet Air cho biết hoạt động đào tạo mới bắt đầu năm 2016 mà đã đem về cho hãng khoảng 3 triệu USD.
Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục nghiên cứu việc check-in ngoài sân bay để giảm tình trạng kẹt xe.
Lực lượng an ninh Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã bắt quả tang người đàn ông 50 tuổi lấy cắp 3 túi xách của hành khách ở sảnh ga đến quốc tế.
Chờ đợi người nhà hàng giờ đồng hồ, nhiều người đón thân nhân ở sân bay Tân Sơn Nhất phải mang theo bánh mì, nước uống. Vì quá mỏi mệt, một số đã nghỉ ngơi ngay tại sân bay.
Do lượt khách vượt 30% so với công suất thiết kế, máy bay ở Tân Sơn Nhất thường phải chờ cất - hạ cánh, dẫn tới cảnh ùn tắc cả trên không lẫn dưới đường băng.
Ý tưởng cáp treo từ công viên Hoàng Văn Thụ vào Tân Sơn Nhất được đơn vị đề xuất khẳng định là giải pháp cấp thiết giảm ùn tắc ở khu vực sân bay.
Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh cho biết có những khung giờ ban đêm chỉ có hơn 10 chuyến mỗi giờ.
Lượng hành khách tăng hơn 7 triệu so với thiết kế, giao thông ùn tắc triền miên, cảnh bát nháo ở cổng... khiến sân bay Tân Sơn Nhất ngày càng trở nên xấu xí trong mắt du khách.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị Bộ GTVT phối hợp với Bộ Quốc phòng và TP.HCM sớm thực hiện quy hoạch tổng thể mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất lên công suất 40-50 triệu khách.
Cục hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Vasco đưa máy bay đậu qua đêm tại sân bay Cần Thơ nhằm giảm tải cho Tân Sơn Nhất.
TP.HCM kiến nghị Thủ tướng cho phép TP triển khai thực hiện theo lệnh khẩn cấp, áp dụng hình thức chỉ định thầu rút gọn cho gói thầu giảm kẹt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất.