Cơ hội lớn để đầu tư metro ở TP.HCM - 355 km không còn là 'giấc mơ'?
TP.HCM đang tích cực chuẩn bị cho việc đầu tư hàng loạt tuyến metro mới, hướng đến mục tiêu hoàn thành 7 tuyến metro với 355 km vào năm 2035.
796 kết quả phù hợp
TP.HCM đang tích cực chuẩn bị cho việc đầu tư hàng loạt tuyến metro mới, hướng đến mục tiêu hoàn thành 7 tuyến metro với 355 km vào năm 2035.
TP.HCM đang có 112 dự án đủ điều kiện được miễn giấy phép xây dựng theo quy định hiện hành vì đã có đầy đủ chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc hoặc quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500...
Sở Xây dựng kiến nghị UBND TP.HCM cắt giảm thủ tục cấp phép cho 112 dự án đủ điều kiện miễn giấy phép xây dựng theo quy định hiện hành.
Tổng mức đầu tư cho đề án di dời gần 15.000 căn nhà xây trên và ven sông, kênh rạch ở quận 8 ước tính khoảng 105.179 tỷ đồng.
Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 335/TB-VPCP kết luận của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà tại cuộc họp về dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cưtuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
TP.HCM dự kiến công bố danh sách dự án được miễn giấy phép xây dựng từ 1/7, trong đó tập trung nhiều nhất ở quận 7, Nhà Bè, Bình Chánh và TP Thủ Đức.
Trong bối cảnh nhiều dự án hạ tầng quốc gia được triển khai đồng loạt, tình trạng khan hiếm vật liệu xây dựng đang đẩy các nhà thầu và địa phương vào thế khó.
TP.HCM công bố điều chỉnh quy hoạch chung đến 2040, tầm nhìn 2060, hướng tới trở thành đô thị toàn cầu, trung tâm kinh tế - tài chính châu Á, phát triển nhanh, bền vững.
Ngày 22/6, UBND tỉnh Bình Định cho biết đã chỉ đạo về việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ của địa phương đối với dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam qua địa bàn.
Khi thẩm định dự án đầu tư, các cơ quan và nhà đầu tư lúng túng trong việc xác định dự án phải phù hợp với quy hoạch nào và nội dung cụ thể ra sao.
TP.HCM có khoảng 360 khu vực với khoảng 55.000 lô, nền đủ điều kiện miễn giấy phép xây dựng.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu trong tháng 8 phải triển khai được công tác giải phóng mặt bằng, như là bước khởi động dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Sau sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM mới mang quy mô hơn 14 triệu dân, đòi hỏi một hạ tầng đa phương tiện đủ tầm vóc để kết nối liên vùng.
Phó chủ tịch Quốc hội đề nghị việc sửa đổi Luật Đường sắt cần gắn với Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân nhằm thu hút sự tham gia của khu vực tư nhân.
Thủ tướng yêu cầu đánh giá lại cung - cầu vật liệu xây dựng, đồng thời yêu cầu Bộ Công an vào cuộc xử lý tình trạng thao túng, đội giá các mặt hàng này.
UBND TP.HCM giao Sở Nội vụ phối hợp HURC1 nghiên cứu các mô hình doanh nghiệp tư nhân trực tiếp đầu tư, vận hành đường sắt đô thị thay vì do cơ quan thuộc chính quyền thực hiện.
Sở Xây dựng TP.HCM đề nghị TP Thủ Đức rà soát, điều chỉnh quy hoạch phân khu số 1 theo hướng tăng chỉ tiêu sử dụng đất để thúc đẩy chỉnh trang đô thị, đảm bảo quyền lợi người dân.
Trong khi nhiều nông dân đổ xô trồng sầu riêng, tại một số địa phương như huyện Bảo Lâm, Di Linh, diện tích sầu riêng đã vượt kế hoạch đề ra cho giai đoạn 2024-2030.
UBND TP.HCM đề xuất cơ chế đặc thù nhằm giữ chân nhà đầu tư chiến lược cho dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, với mức đầu tư khoảng 4,8 tỷ USD.
Tổng Bí thư yêu cầu tỉnh mới phải chủ động chuyển mình từ tư duy nhiệm kỳ sang tư duy chiến lược dài hạn, phải có tầm nhìn và sự kiên định, nhất quán.