Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra mắt hệ thống giải golf ươm mầm các tài năng trẻ Việt Nam

Hệ thống FLC Hanoi Junior Golf Tour 2019 gồm 7 giải đấu đã ra mắt chiều 2/4 với sự tham dự của hàng chục golf thủ trẻ tài năng hàng đầu ở phía Bắc.

Trưởng ban tổ chức giải, ông Nguyễn Huy Tiến kỳ vọng giải đấu sẽ là sân chơi ươm mầm cho các tài năng trẻ phát triển lên tầm cao mới. Theo ông Tiến, hệ thống giải này lần đầu xuất hiện năm 2012 và là nơi để cho các golfer trẻ hàng đầu khi đó là Nguyễn Thảo My hay Vũ Nguyên phát triển trước khi gặt hái những thành công sau này.

Nguyễn Thảo My sau đó đã nhiều lần vô địch nữ quốc gia, giành HCV Đại hội TDTT toàn quốc và giành được học bổng toàn phần tại trường đại học danh giá tại Mỹ nhờ golf. Thảo My cũng từng đứng thứ 227 trên bảng xếp hạng golfer nghiệp dư nữ thế giới (WAGR).

Tin cho anh 1
Ông Nguyễn Huy Tiến (trái) cũng là cha đẻ của golfer nữ hàng đầu Việt Nam, Nguyễn Thảo My.

Những năm sau đó, hệ thống này cũng liên tiếp giới thiệu được những gương mặt sáng giá như: Đức Anh, Quốc Anh, Nhất Long, Bảo Long, Đặng Minh… Gần đây, các golf rất nhỏ tuổi như Anh Minh, Hà Linh… cũng thể hiện tiềm năng khá tốt.

Golf Việt Nam ở khoảng cách khá xa so với các cường quốc hàng đầu châu lục và khu vực nên tập trung vào đào tạo trẻ là phương cách ngắn nhất để rút ngắn khoảng cách. Theo ông Nguyễn Huy Tiến, golf Hà Nội giảm độ tuổi tuyển các VĐV nhí xuống mức 6-7 để tập trung ươm mầm và những giải đấu như Hanoi Junior Golf Tour là cơ hội rất tốt để phát hiện, bồi dưỡng những tài năng trẻ.

Giải sẽ diễn ra trong 9 tháng và vòng đấu đầu tiên sẽ bắt đầu vào 6/4 tại Hạ Long (Quảng Ninh).

Chuyện gia đình 3 golf thủ độc nhất vô nhị

Con gái Thảo My đang là ĐKVĐ quốc gia, con trai Huy Thắng hay nhất nhì lứa U19, còn ông bố Huy Tiến thậm chí còn là gương mặt “3 trong 1”: nhà quản lý, HLV kiêm golf thủ.


N.T

Bạn có thể quan tâm