Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra mắt vở nhạc kịch hoành tráng cho thiếu nhi

Vở nhạc kịch "Bé chịu chơi" được thực hiện bởi những nghệ sĩ giàu kinh nghiệm cùng phần đầu tư hoành tráng từ nội dung đến hình thức.

Sau thời gian tuyển chọn diễn viên và dàn dựng sản xuất, vở nhạc kịch Bé chịu chơi chính thức ra mắt công chúng.

Vở diễn mượn bối cảnh viễn tưởng tại thành phố u buồn màu xám, nơi những trẻ em bị cấm vui chơi và phải dành phần lớn thời gian cho việc học.

Tuy nhiên, trong một dịp tình cờ, nhân vật chính là bé Tí Nị (bé Thư Kỳ đảm nhận) cùng 3 người bạn Na Na (bé Tâm Như), Prince (bé Trung Tín) và Bé Bư (bé Anh Duy) lạc vào thế trò chơi ngầm. Ở đó, các em được khám phá những trò chơi thú vị và trở về với đúng tuổi thơ vui tươi, tràn ngập tiếng cười của mình.

Từ đây, hành trình chuyển đổi trong nhận thức của mẹ Tí Nị (nghệ sĩ Cát Tường) bắt đầu. Từ một bà mẹ “hổ” cho rằng việc thúc giục con học chính là sự thể hiện tình yêu thương với con, mong con có một tương lai tươi sáng, mẹ Tí Nị nhận ra tầm quan trọng của vui chơi đối với sự phát triển của trẻ và góp phần duy trì sự gắn kết giữa cha mẹ và con cái.

Vo nhac kich Be chiu choi anh 1
Vở nhạc kịch Bé chịu chơi được đầu tư hoành tráng từ nội dung đến hình thức. Ảnh: Vương Tôn.

Thông qua vở nhạc kịch, ban tổ chức muốn gửi thông điệp đến đến các bậc làm cha mẹ trong bối cảnh trẻ em Việt Nam dường như bị “đánh cắp” tuổi thơ bởi áp lực học tập và không đủ thời gian vui chơi một cách đúng nghĩa.

Theo chia sẻ của ê-kíp, đây là một trong những vở nhạc kịch thuần Việt hiếm hoi dành cho đối tượng trẻ em hiện nay. Đặc biệt, vở diễn đóng dấu “100% made in Vietnam” từ ý tưởng, kịch bản, âm nhạc đến dàn dựng sân khấu. 

Đứng sau dự án này là đội ngũ nghệ sĩ giàu kinh nghiệm gồm tổng đạo diễn chương trình, chỉ đạo nghệ thuật - nghệ sĩ Tấn Lộc, cố vấn nghệ thuật - nghệ sĩ Thanh Thủy, giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, đạo diễn sân khấu Nguyễn Khắc Duy và nhóm nhạc kịch Buffalo.

Vo nhac kich Be chiu choi anh 2
Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh sáng tác 10 ca khúc dành riêng cho vở nhạc kịch thiếu nhi. Ảnh: Vương Tôn.

Yếu tố quan trọng nhất chính là âm nhạc. 10 bài hát được nhạc sĩ Võ Thiện Thanh sáng tác mới hoàn toàn từ giai điệu đến phần hòa âm phối khí.

Các bài hát được chính các diễn viên nhí thể hiện, phù hợp với những đoạn cao trào của câu chuyện và lột tả hết được tâm trạng của các tuyến nhân vật. Ngoài ra, vở diễn còn kết hợp của nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc trên sân khấu như xiếc, kịch tương tác.

Vở nhạc kịch Bé chịu chơi sẽ được diễn ra vào ngày 8, 14 và 15/10 tại nhà hát Bến Thành (TP.HCM). Sau đó, vở diễn ra Hà Nội phục vụ khán giả thủ đô vào ngày 21, 22, 28,29/10 tại Nhà hát Âu Cơ.

Toàn bộ lợi nhuận bán vé sẽ được dùng để thực hiện các hoạt động thiện nguyện khác nhằm mang đến niềm vui cho các em kém may mắn.

Phương Thanh thân thiết với Siu Black sau thời gian dài mâu thuẫn

Sau suốt 2 năm rạn nứt tình bạn, "họa mi núi rừng" thân thiết với đàn em trong live show của Quang Hà vừa diễn ra tại Hà Nội.

Phương Giang

Bạn có thể quan tâm