Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Raf Simons chia tay nhà mốt Christian Dior

Sau hơn 3 năm đảm nhận vai trò giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang cao cấp nước Pháp, nhà thiết kế gốc Bỉ quyết định dứt áo ra đi.

Thông tin từ trang WWD cho biết, nhà thiết kế 47 tuổi và nhà mốt Dior chia tay êm đẹp sau khi không đạt được những thỏa thuận chung trong bản hợp đồng mới. 

Trong văn bản gửi đến báo chí, Raf Simons viết: "Sau khi đã xem xét cẩn thận, tôi quyết định từ chức giám đốc sáng tạo cho dòng sản phẩm thời trang nữ của Christian Dior. Quyết định này hoàn toàn vì cá nhân tôi. Tôi muốn dành thời gian để phát triển thương hiệu riêng và quan tâm những lĩnh vực khác trong cuộc sống. Christian Dior là công ty lớn. Đối với tôi, được góp một chút công sức cho họ là một đặc ân". 

Nhà thiết kế Raf Simons. 

Raf Simons bắt đầu làm việc cho Dior từ năm 2011, kế nhiệm John Galliano. Tuy lần đầu tiên thử sức với lĩnh vực thời trang cao cấp, anh nhanh chóng gặt hái thành công. Không những thế, Raf còn chèo lái con thuyền Dior ra khỏi quỹ đạo phong cách màu mè, khoa trương mà Galliano từng tạo dựng. Bộ sưu tập cuối cùng Raf Simons cống hiến cho thương hiệu thời trang Pháp vừa trình làng hồi đầu tháng 10, tại tuần lễ thời trang xuân hè 2016. 

Bộ sưu tập cuối của NTK Bỉ cho nhà mốt Dior. 

Theo WWD, từ khi chiêu mộ được nhà thiết kế Bỉ, doanh thu của Dior ngày càng leo thang. Trong 3 tháng gần đây, lợi nhuận của hãng tăng 34%, đạt 77 triệu bảng Anh. 

Raf Simons tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế nội thất tại một trường cao đẳng ở thành phố Genk (Bỉ) vào khoảng năm 1991. Sau đó, anh theo đuổi sự nghiệp trong vài năm. 

Đến năm 1995, Raf Simons quyết định chuyển hướng sang thời trang. Anh mở thương hiệu riêng mang tên mình. Trước khi hợp tác với Dior, nhà thiết kế này từng giữ vị trí giám đốc sáng tạo của hãng Jil Sander.

Minh Đức

Bạn có thể quan tâm