Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rafael Nadal quyết làm nên lịch sử tại Thượng Hải Masters

Tay vợt vừa trở lại ngôi số 1 thế giới đang muốn trở thành người đầu tiên đoạt 6 danh hiệu Masters 1.000 trong 1 năm bằng việc chinh phục giải Thượng Hải Masters đang được diễn ra.

“Tôi hy vọng sẽ sẵn sàng cho Thượng Hải. Đây là một trong những giải quan trọng nhất. Vì thế, bạn cần phải chơi với phong độ tốt nhất ngay từ những vòng đầu tiên”, Nadal cho biết.

Rafael Nadal đã sẵn sàng làm nên lịch sử.

Thành tích của Nadal tại các giải Master 1.000 trong năm 2013 là rất ấn tượng. Anh thắng 29 trận, chỉ thua 1 trận trước Novak Djokovic. Thành tích này giúp Nadal đoạt đến 5 danh hiệu Masters 1.000, ngang bằng với thành tích của Novak Djokovic trong năm 2011.

Thượng Hải Masters là một trong những giải đấu mà Nadal chưa hề đăng quang. Anh vào chung kết năm 2009 (thua Nikolay Davydenko). Năm 2010, 2011 Nadal đều bị loại sớm. Năm ngoái, Nadal không tham dự do chấn thương. Thách thức đặt ra cho tay vợt số 1 thế giới là rất lớn, nhất là mới đây anh đã để thua Novak Djokovic trong trận chung kết China Open.

Một thành tựu khác mà Nadal mới đạt được đó là trở lại ngôi số 1 thế giới kể từ tháng 7/2011. Đây là thành quả xứng đáng cho phong độ tuyệt vời mà Nadal đã thể hiện trong năm 2013. Sau khi trở lại, Nadal đã giành đến 10 danh hiệu, trong đó có 2 Grand Slam, vào chung kết 13 trong 14 giải tham dự.

“Tôi sẽ đứng đầu bảng xếp hạng trong một vài tuần. Đó là động lực thôi thúc tôi cố gắng thi đấu để kết thúc năm ở vị trí số 1”, Nadal cho biết mục tiêu của mình thời gian tới. Với việc không phải bảo vệ điểm số của bất cứ giải nào từ nay cho đến hết năm, Nadal gần như sẽ kết thúc năm ở vị trí số 1 thế giới, đồng thời vượt qua kỷ lục 109 tuần số 1 thế giới của huyền thoại Bjorn Borg.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm