Cuộc chiến ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản - gió đã đổi chiều
Tương quan cuộc chiến doanh số giữa xe Hàn Quốc và Nhật Bản tại Việt Nam đang có những thay đổi theo hướng không mấy lạc quan cho nhóm xe Hàn.
298 kết quả phù hợp
Tương quan cuộc chiến doanh số giữa xe Hàn Quốc và Nhật Bản tại Việt Nam đang có những thay đổi theo hướng không mấy lạc quan cho nhóm xe Hàn.
Xe điện cỡ nhỏ đang xuất hiện nhiều hơn tại Việt Nam, đe dọa thị phần các đối thủ thuần xăng đồng hạng.
Sau khi các hãng công bố doanh số, Toyota tiếp tục gia tăng khoảng cách với đối thủ trên thị trường xe du lịch tháng 10, cũng như sau 10 tháng đầu năm 2024.
BYD Tang, Zeekr 009 hay Dongfeng Box EV là những mẫu xe điện dự kiến được bán tại Việt Nam trong 2 tháng cuối năm.
Đây là mẫu xe thứ ba được Skoda phát triển cho thị trường Ấn Độ, sau Kushaq và Slavia.
Toyota Wigo, Raize, VinFast VF 3 hay New MG 5 đều là những lựa chọn có mức giá dưới 500 triệu đồng cho người dùng tại Việt Nam.
Biến thể SUV của Wuling Bingo dự kiến đến tay khách Việt từ năm sau.
Với giá dự kiến khoảng 500 triệu đồng, Wuling Bingo nhiều khả năng khó cạnh tranh với các đối thủ tại Việt Nam, ở bất kỳ phân khúc nào.
Mẫu xe mới sẽ cạnh tranh cùng phân khúc với VinFast VF 5 Plus tại thị trường Việt.
Đa phần đại diện xe cỡ A đã bán tốt hơn trong tháng 9, nhưng thị phần của nhóm xe này ngày càng thu hẹp trước sự trỗi dậy của các phân khúc lân cận, đặc biệt là ôtô điện mini.
Định giá ở mức cao, nhanh chóng khuyến mại sâu hay tung ra các gói quà tặng là cách các hãng xe Trung Quốc thu hút khách hàng Việt.
Mẫu SUV cỡ A Nissan Magnite sử dụng động cơ tăng áp 1.0L có sức mạnh tương đương Toyota Raize.
Wuling Bingo SUV có kích thước tương đồng các xe thuộc phân khúc SUV cỡ A tại Việt Nam.
Nhóm xe gầm thấp cỡ A tại Việt Nam đang dần đánh mất thị phần. Khách Việt đang có xu hướng lựa chọn các mẫu xe gầm cao cỡ A như VF 5, Kia Sonet hay Toyota Raize và Hyundai Venue.
Nhiều phân khúc ôtô tại Việt Nam có phần lớn sản phẩm lắp ráp, qua đó sắp được hưởng lợi từ đợt giảm phí trước bạ lần thứ tư.
Kia Sonet, Seltos hay Mazda CX-5 sẽ là những mẫu xe đáng cân nhắc ngay khi chương trình ưu đãi phí trước bạ của Chính phủ được diễn ra.
Nhiều mẫu ôtô gầm cao phổ thông tại Việt Nam có giá bán dưới mốc 700 triệu đồng, được đánh giá là khá dễ tiếp cận với khách hàng.
Phân khúc xe cỡ A, SUV cỡ A và sedan cỡ B xuất hiện xáo trộn ở vị trí dẫn đầu, trong khi nhóm xe MPV bình dân, SUV cỡ D hay MPV giá rẻ lại chứng kiến sự thống trị của những cái tên quen thuộc.
Trước đà tăng trưởng của toàn thị trường, SUV hạng A lại tiếp tục suy giảm thị phần khi toàn bộ đại diện đều ghi nhận doanh số đi xuống.
Nếu TMT Motors tập trung vào xe điện cỡ nhỏ là Wuling miniEV, BYD và VinFast lại chọn các mẫu SUV làm sản phẩm chiến lược của thương hiệu.