Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ramos lập công, TBN vẫn nếm trái đắng

Sergio Ramos lập công trong ngày lịch sử của bản thân, nhưng điều đó không đủ để giúp Tây Ban Nha tránh được trận hòa 1-1 ngay trên sân nhà trước Phần Lan. Một kết quả khiến La Seleccion chịu nhiều áp lực trước khi hành quân sang Pháp.

Ramos lập công, TBN vẫn nếm trái đắng

Sergio Ramos lập công trong ngày lịch sử của bản thân, nhưng điều đó không đủ để giúp Tây Ban Nha tránh được trận hòa 1-1 ngay trên sân nhà trước Phần Lan. Một kết quả khiến La Seleccion chịu nhiều áp lực trước khi hành quân sang Pháp.

Tây Ban Nha bước vào trận tiếp Phần Lan với ba đểm nhấn về mặt cá nhân. Thứ nhất, Sergio Ramos đá trận quốc tế thứ 100. Thứ hai, Del Bosque chính thức trở thành người dẫn dắt ĐTQG nhiều nhất. Thứ ba, Villa có trận chính thức đầu tiên kể từ 2011.

Kỷ niệm đặc biệt của Del Bosque đã không được trọn vẹn, khi Tây Ban Nha phải chịu kết quả hòa. Villa đã không thể hiện được nhiều do không đá đúng vai trò, và phải nhường chỗ cho Negredo.

 

Chỉ có Sergio Ramos có thể hài lòng với dịp kỷ niệm của mình. Trong ngày trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử Tây Ban Nha đá trận quốc tế thứ 100, với 26 tuổi và 358 ngày, Ramos được vinh dự đeo băng đội trưởng, rồi cũng chính anh trở thành người ghi bàn duy nhất cho đội nhà.

Đó là những khoảnh khắc rất đáng nhớ của Ramos. Sẽ ngọt ngào hơn với hậu vệ người Sevilla, nếu anh và các đồng đội giữ được thành quả. Tuy nhiên, khi tâm trí bị ám ảnh quá nhiều bởi người Pháp, La Seleccion đã phải nhận trái đắng.

Ở Gijon, trước khoảng 24.000 khán giả, dù thiếu vắng một số trụ cột ở trung tuyến như Xavi, Xabi Alonso nhưng TBN vẫn được đánh giá cao hơn. Trước khi hai đội gặp nhau, Phần Lan mới chỉ giành 1 điểm và đứng cuối bảng.

Tuy nhiên, TBN bất ngờ thể hiện một bộ mặt rời rạc. Hai cầu thủ đá cánh Arbeloa và Jordi Alba thiếu sự đột biến. Những nhân tố được kỳ vọng như Cazorla, David Silva hay Cesc Fabregas đã không thể hiện được phong độ đích thực.

Lối chơi phòng ngự hợp lý của Phần Lan khiến cho đội bóng áo đỏ không thể tìm thấy đường đến khung thành thủ môn Maenpaa. Cả hiệp thứ nhất, La Seleccion không thực hiện nổi cú sút nào ra hồn.

Sau giờ nghỉ, Cazorla phải nhường chỗ cho Pedro và đội chủ nhà thay đổi đấu pháp. Dù vậy, không phải hàng công, mà chính trung vệ Ramo mới là người tạo nên sự khác biệt cho trận đấu.

Phút 49, từ tình huống đá phạt góc của David Silva, Ramos bật cao hơn các hậu vệ áo trắng và thực hiện cú đánh đầu rất hiểm vào góc xa. Hàng thủ và thủ môn Phần Lan chỉ còn biết nhìn bóng đi vào lưới.

TBN bế tắc trước Phần Lan.

Thế cân bằng được phá vỡ, nhưng điều đó không giúp TBN trở nên tích cực hơn. Vẫn là lối chơi bế tắc, thiếu không gian để hoạt động, và không tìm thấy cơ hội để có thể kết thúc cuộc chơi. Negredo rồi Mata vào sân cũng không làm nên khác biệt.

Bất lực trong tấn công, TBN buộc phải chấp nhận kết quả hòa 1-1 ở phút 79. Phần Lan đã thực hiện một pha tấn công bài bản ngay từ phần sân nhà khiến hàng thủ chủ nhà trở nên rối loạn, trước khi Pukki - người từng thi đấu tại La Liga - đệm bóng cận thành đánh bại Valdes.

Chỉ giành được 1 điểm, đội quân của HLV Del Bosque đã bị Pháp (thắng Georgia 3-1) vượt mặt với 2 điểm nhiều hơn ở bảng I. Giữa tuần sau, TBN sẽ đến làm khách ở Paris với rất nhiều áp lực, và đó là trận đấu mà họ không được phép thất bại.

Đội hình thi đấu

Tây Ban Nha: Valdes; Arbeloa, Pique, Sergio Ramos, Jordi Alba; Busquets, Cazorla (Pedro 46'), Iniesta; Silva, Fabregas (Mata 76'), Villa (Negredo 65').

Phần Lan: Maenpaa; Raitala, Moisander, Toivio, Arkivuo; Tainio (Sparj 69'), Roman Eremenko, Ring; Hetemaj, Pukki (Halsti 90'+3), Hamalainen.

Bàn thắng: Ramos 49' - Pukki 78'

Sơn Huy

Theo Infonet

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm