Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ramos - thuốc ‘giải độc’ Lewandowski

Trước khi nghĩ đến chuyện ghi bàn để lật ngược thế trận, Real Madrid cần phải đảm bảo việc không bị chọc thủng lưới từ sát thủ số 1 của đội bóng nước Đức - Robert Lewandowski.

Ramos - thuốc ‘giải độc’ Lewandowski

Trước khi nghĩ đến chuyện ghi bàn để lật ngược thế trận, Real Madrid cần phải đảm bảo việc không bị chọc thủng lưới từ sát thủ số 1 của đội bóng nước Đức - Robert Lewandowski.

Nhìn nhận ở phương diện nào thì việc hàng thủ Real để cho tiền đạo người Ba Lan chọc thủng lưới đến 4 bàn ở trận lượt đi là một sự “sỉ nhục”. Nếu để cho Lewandowski ghi chỉ bằng 1/4 số bàn như ở lượt đi tại Bernabeu thôi, Real cũng sẽ cực khó để lật ngược thế trận. Không bị thủng lưới và ghi được 3 bàn thắng, Real sẽ đi tiếp.

Nhiệm vụ ngắn gọn nhưng không dễ để thực hiện nếu như các hậu vệ Real cứ chơi như ở lượt đi. Jose Mourinho đã cho biết Real quá hiền với Lewandowski ở lượt đi khi không biết cách phạm lỗi. Thực chất, các trung vệ của Real đã quá thụ động và không lường hết được sự nguy hiểm của tiền đạo người Ba Lan. Bàn thua thứ 1 và 3 có lỗi trực tiếp của Pepe, trong khi đó bàn thua thứ 2 lại cho thấy lỗi vị trí và sự kèm cặp của các cầu thủ phòng ngự khác.

Lewandowski biến hàng thủ Real thành những kẻ học việc ở trận lượt đi.

Trợ lý Aitor Karanka, vốn là một trung vệ cự phách của Real Madrid trước kia nói thẳng cho thất bại muối mặt cách đây 1 tuần tại Đức: “Chúng tôi đã thiếu sự khiếm tốn, đặc biệt là các hậu vệ”. Nhận ra sai lầm, nhưng sửa chữa nó không phải chuyện đơn giản, bởi Lewandowski không chỉ giỏi dứt điểm mà còn chạy chỗ không bóng cực kỳ thông minh, phản ứng lanh lẹ, tốc độ và chọn vị trí rất tốt.

Real cần một người để hóa giải liều thuốc độc này. Người được tin tưởng là đội phó Sergio Ramos. Ở trận lượt đi, anh sắm vai hậu vệ phải và bất lực trong việc nhìn Pepe và Varane phong tỏa Lewandowski. Jose Mourinho sẽ tổ chức lại hàng thủ. Sergio Ramos và Varene sẽ đá cặp trung vệ. Pepe xuất hiện trên băng ghế dự bị. Essien sắm vai hậu vệ phải, cánh còn lại là Coentrao.

Sergio Ramos là trung vệ số 1 của Real Madrid mùa này. Với việc được nghỉ ngời hoàn toàn ở trận derby, Ramos được Mourinho dưỡng sức và chuyên tâm tập luyện để “bắt chết” Lewandowski. Mạnh mẽ và phán đoán tình huống tốt, Ramos sẽ có một cuộc đối đầu hứa hẹn cực kỳ khó khăn với một tiền đạo rất khó kèm như Lewandowski.

Đội phó của Real sẽ cần thêm người hỗ trợ bởi chỉ cần lơ là một tích tắc là Lewandowski sẽ trừng phạt. Hóa giải được “liều thuốc độc” này, có thể Ramos phải “hy sinh”, bởi chỉ cần nhận thêm một thẻ vàng, anh sẽ vắng mặt ở trận chung kết như người đồng đội Michael Essien.

Nhưng phân công Ramos kèm cặp Lewandowski không phải là điều chỉnh duy nhất của Jose Mourinho. Ông còn tính đến phương án kết hợp Xabi Alonso và Luka Modric ở giữa sân để tăng cường khả năng tấn công trung lộ. Real cần mạo hiểm để tìm kiếm bàn thắng. Việc ông dùng Khedira và Pepe ở trận derby với Atletico Madrid mới đây có thể xem như là một tính toán để kết hợp Alonso-Modric cho mặt trận châu Âu.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm