Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ramos trả giá đắt sau hành vi tẩy thẻ tại Champions League

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) mới đây quyết định gia tăng mức phạt với Sergio Ramos khi cấm anh thi đấu 2 trận do có hành vi tẩy thẻ.

Với lệnh cấm mới được UEFA công bố, đội trưởng Real Madrid sẽ vắng mặt ở tứ kết lượt đi Champions League trong trường hợp anh cùng các đồng đội vượt qua Ajax trên sân Bernabeu.

Lý do là tấm thẻ vàng Ramos phải nhận trong chiến thắng 2-1 của "Los Blancos" tại Amsterdam cách đây không lâu. Hậu vệ người Tây Ban Nha phạm lỗi ở phút 90 để nhận thẻ vàng thứ 5 tính từ đầu giải, qua đó vắng mặt tại trận lượt về vòng 1/8 nhưng sẽ sẵn sàng cho tứ kết.

Ramos tay the,  Real Madrid,  Champions League,  Barcelona anh 1
Pha phạm lỗi của Ramos với Dolberg. Ảnh: Getty Images.

Sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Marco Asensio ở phút 87, Ramos có tình huống phạm lỗi không cần thiết với Kasper Dolberg. Phát biểu sau trận, đội trưởng Real Madrid thừa nhận với các phóng viên rằng tình huống chơi xấu là có chủ đích.

"Nhìn vào kết quả, sẽ là dối lòng nếu tôi nói rằng bản thân không ép buộc mình phải làm vậy trong tình huống đó. Không phải tôi đánh giá thấp đối thủ hay nghĩ lượt trận đã kết thúc, song trong bóng đá, đôi khi bạn phải đưa ra những quyết định khó khăn", Ramos chia sẻ.

Trước làn sóng chỉ trích của dư luận, hậu vệ sinh năm 1986 lên tiếng cải chính trên mạng xã hội Twitter: "Tôi muốn làm rõ điều này, bởi nó thật sự gây tổn thương. Tôi không ép bản thân phải nhận thẻ. Nó giống như việc tôi vắng mặt ở cuộc đối đầu với Roma tại Champions League trước đây. Tôi sẽ ủng hộ đội bóng từ trên khán đài". 

Dù vậy, Cơ quan Kiểm soát đạo đức và kỷ luật (CEDB) của UEFA đã mở cuộc điều tra trước khi phán quyết Ramos cố tình phạm lỗi với mục đích tẩy thẻ.

CEDB quyết định cấm đội trưởng Real Madrid tham gia vào 2 trận đấu tới tại Champions League sau hành động này như lời cảnh báo cho những cầu thủ có ý định làm điều tương tự.

Highlights Copa del Rey: Real Madrid 0-3 Barcelona Cú đúp của Luis Suarez trước Real Madrid rạng sáng 28/2 giúp Barca loại đối thủ khỏi đấu trường Copa del Rey để giành tấm vé vào chung kết.

Ramos có thể bị cấm hai trận ở Champions League vì tẩy thẻ

Sau khi vào cuộc điều tra nghi án Sergio Ramos tẩy thẻ ở trận Real - Ajax, UEFA đã buộc tội trung vệ 32 tuổi. Nhiều khả năng Ramos sẽ vắng mặt ở trận lượt đi của vòng tứ kết.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm