Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Range Rover đổi logo?

Thương hiệu con của JLR bao gồm hãng xe Defender, Range Rover và Discovery ra mắt logo mới với 2 chữ R chồng ngược lên nhau.

JLR (trước đây là Jaguar Land Rover) đang cố gắng tái định vị thành một tập đoàn xe sang quy mô toàn cầu. Ngoài Jaguar, ba dòng xe Range Rover, Defender và Discovery giờ đây đang được phát triển thành thương hiệu riêng biệt, thay vì chỉ là sản phẩm con của Land Rover.

Như một phần của chiến lược đó, Range Rover ra mắt logo mới, dù thật may là logo này sẽ không xuất hiện trên xe.

Theo Autocar, logo gồm hai chữ R chồng lên nhau và xoay ngược. Hình ảnh logo mới được hé lộ trong buổi thuyết trình dành cho nhà đầu tư.

Đại diện JLR cho biết biểu tượng này chỉ dùng trong các khu vực nhỏ, không đủ kích thước cho logo cỡ lớn của thương hiệu như nhãn mác, các chi tiết xung quanh thân xe hoặc trong các sự kiện. Điều này đồng nghĩa logo “Range Rover” quen thuộc vẫn giữ nguyên trên xe.

"Biểu tượng Range Rover Motif được phát triển để sử dụng trong các khu vực họa tiết nhỏ, nơi không thể dùng đầy đủ tên thương hiệu, chẳng hạn như nhãn mác hoặc nơi cần logo biểu trưng", đại diện thương hiệu cho biết.

Không chỉ có logo mới, Range Rover còn giới thiệu họa tiết mới trông khá giống phong cách các túi xách xa xỉ của Goyard hoặc Louis Vuitton. Có thể hãng sẽ áp dụng cho nội thất, phụ kiện hoặc các sản phẩm thời trang đi kèm.

Việc này không hoàn toàn xa lạ trong ngành xe. Hãng xe Đức BMW từng làm điều tương tự với logo phiên bản thương hiệu cách đây vài năm, không dùng trên xe.

Jaguar cũng vừa ra mắt nhận diện thương hiệu mới trong kế hoạch tái cấu trúc toàn diện. Tuần trước, Bentley vừa giới thiệu phiên bản logo cập nhật đầu tiên.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Thấy gì từ động thái ra mắt bản giá rẻ của hãng xe Trung Quốc?

Hãng xe Trung Quốc trình làng phiên bản giá rẻ của một số dòng xe, bên cạnh tăng tính đa dạng còn nhắm đến chiến lược đơn giản hơn để tiếp cận khách Việt.

Cận cảnh trạm sạc siêu nhanh hỗ trợ tới 30 xe cùng lúc tại Hà Nội

Một trạm sạc siêu nhanh V-Green quy mô lớn vừa chính thức đi vào vận hành tại bến xe Đuôi Cá (Hà Nội), góp phần mở rộng mạng lưới trạm sạc và giảm tải cho khu vực.

Đan Thanh

theo Motor1

Bạn có thể quan tâm