Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Range Rover Evoque 2020 ra mắt, lấy cảm hứng từ Velar

Evoque 2020 vẫn giữ nét quen thuộc của bản hiện tại nhưng được làm mới cả về ngoại thất, nội thất và động cơ.

Range Rover Evoque 2020 the he 2 ra mat anh 1
Phải mất bảy năm rưỡi, Range Rover Evoque thế hệ thứ hai mới ra mắt nhưng vẫn giữ nguyên một số nét quen thuộc của bản hiện tại. Nếu nhìn từ cạnh bên, Evoque mới không khác nhiều bản đời đầu. Nhưng điều đó không có nghĩa Evoque mới thiếu sức hút.
Range Rover Evoque 2020 the he 2 ra mat anh 2
Thiết kế của Range Rover Evoque thế hệ hai được đánh giá mang tính cách mạng. Nhìn từ mặt trước, hiển nhiên Land Rover lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc Velar tầm trung, kết hợp đèn pha mỏng và lưới tản nhiệt hẹp. Hốc gió trước mang kiểu dáng tương tự nhưng cho cảm giác mới mẻ, lôi cuốn hơn.
Range Rover Evoque 2020 the he 2 ra mat anh 3
Mặt sau Evoque 2020 được thiết kế giống Velar, cũng sở hữu dải đèn hậu mỏng nhưng nhờ phần nhô phía sau tính từ tâm bánh xe (overhang) ngắn hơn nên tổng thể trông đẹp hơn.
Range Rover Evoque 2020 the he 2 ra mat anh 4
Khá ngạc nhiên khi Range Rover Evoque 2020 không sử dụng nền tảng mới mà lại được phát triển trên kiến trúc nâng cấp D8 của bản hiện tại. Xe được trang bị động cơ diesel và động cơ xăng bốn xi-lanh Ingenium dung tích 2.0L, lần lượt cho công suất 148-237 mã lực, và 237-296 mã lực. Xe dùng hộp số tự động 9 cấp của ZF, riêng biến thể diesel có thêm tùy chọn hộp số sàn 6 cấp.
Range Rover Evoque 2020 the he 2 ra mat anh 5
Theo tiết lộ của nhà sản xuất, kiến trúc nâng cấp trên Evoque 2020 được phát triển theo hướng điện hóa. Cụ thể, xe có thêm cơ chế lai nhẹ (mild-hybrid) dùng kiến trúc điện 48-volt. Biến thể sẽ có mặt trên thị trường cuối năm 2019, và là lần đầu tiên Land Rover có mẫu xe dạng này.
Range Rover Evoque 2020 the he 2 ra mat anh 6
Ngoài nâng cấp ngoại thất và sức mạnh động cơ, nhà sản xuất còn rất chú trọng tới nội thất Evoque 2020. Vô lăng mới hoàn toàn, cụm đồng hồ số mới, màn hình thông tin giải trí cỡ lớn, màn hình cảm ứng thứ hai dùng điều khiển hệ thống điều hòa và âm thanh.
Range Rover Evoque 2020 the he 2 ra mat anh 7
Nói chung, nội thất của Evoque 2020 không khác nhiều bản hiện tại, chỉ có điều không gian rộng hơn nhờ trục cơ sở được kéo dài. Không gian để chân hàng ghế sau được kéo dài thêm 20 mm, khu vực trung tâm rộng hơn, cốp xe lớn hơn 10% đạt 591 lít và có thể tăng lên 1.383 lít nếu gập hàng ghế thứ hai.
Range Rover Evoque 2020 the he 2 ra mat anh 8
Evoque 2020 có khả năng off-road khá ấn tượng. Xe dùng hệ dẫn động AWD, công nghệ Active Driveline với Driveline Disconnect thế hệ thứ hai. Ngoài ra, tính năng Terrain Response 2 có thể tự động phát hiện bề mặt đường và tinh chỉnh cấu hình xe hợp lý. Xe có thể lội nước sâu tới 600 mm.
Range Rover Evoque 2020 the he 2 ra mat anh 9
Ngoài ra, thêm một tính năng khá thú vị trên Evoque 2020 là công nghệ Ground View. Hệ thống này cho phép nhìn thấy hình ảnh ngay dưới đầu xe, giúp quan sát 180 độ chi tiết. Công nghệ này được Land Rover giới thiệu từ năm 2014.
Range Rover Evoque 2020 the he 2 ra mat anh 10
Về giá cả, Evoque 2020 sẽ được bán ở mức khởi điểm 40.700 USD tại thị trường Anh cho bản diesel D150 (FWD, số sàn). Giá tăng lên 45.208 USD cho bản D150 dùng hệ dẫn động AWD và hộp số tự động. Phiên bản diesel cao nhất là D240 (49.716 USD). Trong khi đó, giá bản dùng động cơ xăng dao động từ 46.303-51.970 USD.

Range Rover dùng chiêu trò gây chú ý cho mẫu Evoque sắp ra mắt

Range Rover Evoque thế hệ thứ hai sẽ chính thức ra mắt vào ngày 22/11.

Range Rover Evoque vượt gờ giảm tốc 'cao nhất thế giới'

Trong khi nhiều chiếc xe phải bỏ cuộc, người điều khiển Range Rover Evoque vẫn bình tĩnh đưa chiếc xe vượt qua gờ giảm tốc rất cao tại Anh.

Gia Nguyễn

Ảnh: CarBuzz

Bạn có thể quan tâm