Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ranger, Xpander và những mẫu xe chắc chắn bán chạy nhất phân khúc

Mặc dù còn một tháng nữa thị trường ôtô năm 2022 mới khép lại, doanh số cao vượt trội đã khiến các mẫu xe dưới đây chắc chắn trở thành cái tên được ưa chuộng nhất phân khúc.

oto ban chay anh 1

Trong phân khúc SUV đô thị, Toyota Corolla Cross chắc chắn sẽ trở thành mẫu xe ăn khách nhất với doanh số lũy kế đạt 18.994 xe sau 11 tháng đầu năm. Với 4 tháng bán hơn 2.000 xe cùng duy nhất tháng 7 ghi nhận doanh số dưới 1.000 chiếc, Toyota Corolla Cross đã bỏ xa 7.048 xe so với cái tên xếp sau là Kia Seltos.

oto ban chay anh 2

Không chỉ đứng đầu phân khúc, Toyota Corolla Cross còn gây ấn tượng trên cuộc đua doanh số toàn thị trường. Sau 11 tháng, khoảng cách doanh số giữa Corolla Cross cùng Toyota Vios đang là 1.771 xe. Mặc dù không thể cạnh tranh ngôi đầu, một vị trí trong nhóm 5 xe bán chạy nhất thị trường ôtô Việt là điểm ngắm hoàn toàn khả thi cho Toyota Corolla Cross.

oto ban chay anh 3

Phân khúc MPV bình dân cũng chứng kiến sự áp đảo tương tự đến từ Mitsubishi Xpander. Khoảng cách 7.251 xe so với Toyota Veloz Cross là cơ sở vững chắc để gọi tên Xpander là mẫu MPV cỡ nhỏ bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong năm 2022. Mẫu MPV của Mitsubishi sở hữu ưu thế về giá bán khi mức khởi điểm dễ tiếp cận hơn khá nhiều, chỉ 555 triệu đồng so với 658 triệu đồng của Veloz Cross.

oto ban chay anh 4

Trên bảng xếp hạng doanh số toàn thị trường, Mitsubishi Xpander đang xếp thứ hai với 20.127 xe, chỉ kém 638 xe so với thành tích bán hàng của cái tên dẫn đầu là Toyota Vios. Nếu mẫu sedan của Toyota hụt hơi ở tháng cuối cùng của năm, Mitsubishi Xpander hoàn toàn có cơ hội trở thành ôtô bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2022.

oto ban chay anh 5

Doanh số 14.026 xe sau 11 tháng không những đưa Ford Ranger vào nhóm 5 xe bán chạy nhất thị trường ôtô Việt mà còn giúp mẫu bán tải của Ford chắc chắn trở thành "ông vua" trong phân khúc. So với Mitsubishi Triton xếp ngay sau, khoảng cách mà Ford Ranger xác lập đã là 9.652 xe.

oto ban chay anh 6

Mặc dù từng bất ngờ trượt chân với chỉ 176 xe bán ra trong tháng 8, Ford Ranger nhanh chóng lấy lại vị thế của mình với sức bán tốt trong ba tháng gần nhất. Tính trung bình, cứ mỗi tháng lại có hơn 1.275 xe Ranger được bán ra, vượt xa con số gần 398 xe/tháng của Mitsubishi Triton.

oto ban chay anh 7

Mặc dù khoảng cách không quá lớn như ở các phân khúc khác, chênh lệch 3.435 xe so với Honda CR-V cũng gần như đảm bảo danh hiệu SUV hạng C bán chạy nhất năm dành cho Mazda CX-5. Mặc dù không quá nổi bật về doanh số so với những cái tên đang hiện diện trong top 10 toàn thị trường, sức bán ổn định ở mức cao qua từng tháng đã giúp Mazda CX-5 dễ dàng bỏ xa các đối thủ trong phân khúc SUV hạng C.

oto ban chay anh 8

Trước khi thị trường ôtô Việt khép lại một năm 2022 đầy sôi động, phân khúc SUV hạng C ghi nhận sự bùng nổ của tân binh Ford Territory khi là cái tên dẫn đầu phân khúc này trong tháng đầu góp mặt. Với sự góp mặt của Territory, phân khúc SUV cỡ vừa được dự báo sẽ đầy sôi động với nhiều diễn biến bất ngờ trong năm 2023.

oto ban chay anh 9

Trong nhóm SUV 7 chỗ, Hyundai Santa Fe gần như sẽ trở thành mẫu xe được ưa chuộng nhất bởi khoảng cách với Toyota Fortuner đã là 2.464 xe. Sau 11 tháng đầu năm, Santa Fe đang là mẫu xe bán chạy thứ ba của thương hiệu Hyundai tại thị trường Việt Nam.

oto ban chay anh 10

Lũy kế từ đầu năm, TC Group ghi nhận doanh số của Hyundai Santa Fe đạt 9.653 xe, trung bình hơn 877 xe mỗi tháng. Trong khi đó thành tích này của đối thủ trực tiếp Toyota Fortuner là 7.189 xe, trung bình hơn 653 xe/tháng. Việc Hyundai Santa Fe dẫn đầu trong phân khúc này được cho là không quá bất ngờ, bởi "kẻ bám đuổi" Toyota Fortuner chưa bao giờ đạt doanh số trên 1.000 xe trong suốt giai đoạn từ đầu năm đến nay.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

10 ôtô bán chạy nhất tháng 11 - Ford Territory góp mặt

Trong tháng 11, Toyota Corolla Cross có doanh số cao nhất thị trường, trong khi Ford Territory có lần đầu góp mặt trong top 10 xe bán chạy.

10 ôtô đang dẫn đầu cuộc đua doanh số năm 2022

Cuộc đua cho danh hiệu mẫu ôtô bán chạy nhất năm 2022 đang đến hồi kết. Toyota Vios và Mitsubishi Xpander là 2 cái tên tạm dẫn đầu và bám sát nhau về tổng doanh số.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm