Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Rạp phim trường em' mùa 2 chính thức khởi động

Sáng 18/8, FPT Telecom và TCL Vietnam đã ký kết hợp tác triển khai chương trình “Rạp phim trường em” mùa 2.

"Rạp phim trường em" là chương trình thiện nguyện do FPT Play và nhãn hàng điện tử TCL đồng thực hiện. Mùa thứ 2, ban tổ chức dự kiến trao tặng thiết bị FPT Play Box và smart TV TCL 4K 55 inch cho hơn 100 trường học vùng sâu vùng xa, với tổng kinh phí lên đến hơn 1,5 tỷ đồng.

Rap phim truong em anh 1

FPT Play và TCL Vietnam cùng khởi động “Rạp phim trường em” mùa 2.

Chương trình nhằm giúp các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở có được những phút giây thư giãn sau giờ học căng thẳng. Ở mỗi "rạp phim", FPT Play sẽ trang bị thiết bị FPT Play Box+ 2020 kết nối TCL 4K smart TV 55 inch màn hình lớn cùng nhiều gói xem phim đặc sắc. Điều này giúp các em học sinh thỏa sức bước vào thế giới giải trí đúng nghĩa với nhiều phim hoạt hình vui nhộn, những bộ phim đặc sắc từ nhiều quốc gia.

Kết hợp với TV TCL màn hình lớn độ phân giải 4K và nền tảng AI với hệ điều hành Android bản quyền mới nhất, những gói xem phim từ FPT Play sẽ được duy trì hàng năm, đảm bảo học sinh có thể vừa chơi vừa học. Qua đó, các em sẽ tích lũy được những bài học ý nghĩa, cũng như có tiếng cười vui vẻ, làm phong phú thêm tâm hồn.

Năm 2019, chương trình đã được thực hiện thí điểm tại hai trường Trung học cơ sở Chiến Phố và Trung học cơ sở Hồ Thầu, tỉnh Hà Giang vào đúng dịp khai giảng. Trên fanpage FPT Play, bài viết về chiến dịch “Rạp phim trường em” đã nhận được hơn 10.000 lượt chia sẻ, 90.000 lượt tương tác, thể hiện mong muốn chương trình được nhân rộng trên khắp cả nước.

Rap phim truong em anh 2

Mỗi rạp phim sẽ được FPT Play trang bị thiết bị FPT Play Box+ 2020 kết nối với TCL 4K Smart TV 55 inch màn hình lớn.

Tính đến nay, “Rạp phim trường em” đã được triển khai tới hơn 20 trường học tại nhiều tỉnh thành, như Hà Giang, Sơn La, Nghệ An, Thanh Hóa, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Cà Mau, Long An, Vũng Tàu, Bình Thuận, TP.HCM... Trong buổi ký kết hợp tác, cả hai đại diện FPT Play và TCL Việt Nam đều đồng lòng tiếp tục chương trình, dự kiến ở khoảng 100 trường học.

Rap phim truong em anh 3

Ông Lê Trọng Đức - Phó giám đốc FPT Play - phát biểu tại lễ ký kết.

Ông Lê Trọng Đức - Phó giám đốc FPT Play- chia sẻ: “Khi sản phẩm FPT Play có được sự thành công và nhiều người đón nhận, chúng tôi đã nghĩ đến việc làm thế nào để đóng góp cho cộng đồng. Đối tượng đầu tiên chúng tôi muốn hướng đến là các em nhỏ. FPT Play không chỉ là sản phẩm xem truyền hình trực tuyến thông thường, mà có thể đem đến cả một rạp chiếu phim cho các em".

"Với những bộ phim phát ngoài rạp, các em không có điều kiện để xem. Với sản phẩm FPT Play Box, học sinh hoàn toàn có thể xem tại trường. Ngoài giá trị vật chất, chiến dịch mang đến giá trị tinh thần chắp cánh ước mơ, trí tưởng tượng. Từ đó, các em sẽ có thêm hoài bão trong hành trình chinh phục tương lai” - ông nói thêm.

Đồng quan điểm với nhãn hàng FPT Play, bà Gao Ya - Tổng giám đốc TCL Việt Nam -chia sẻ: “Từ trước đến nay, TCL vẫn luôn quan tâm đến giáo dục và trẻ em. Chúng tôi xem đó như một phần trách nhiệm xã hội của mình tại Việt Nam. TCL đã trích một phần từ doanh số bán hàng để duy trì quỹ từ thiện này hàng năm. Chúng tôi luôn muốn mang đến những tác động tích cực hơn cho các bạn trẻ và các cơ sở giáo dục. Đó là lý do TCL tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện dành cho đối tượng này những năm gần đây".

Rap phim truong em anh 4

Bà Gao Ya - Tổng giám đốc TCL Việt Nam - bày tỏ mong muốn duy trì và phát triển chương trình.

Bà Gao Ya tin TV của hãng sẽ là cầu nối giữa trẻ em khó khăn với thế giới bên ngoài, mang đến cho các em năng lượng tích cực trong cuộc sống. Sau thành công từ chiến dịch “Rạp phim trường em” năm 2019, TCL tiếp tục đồng hành cùng FPT đưa chiến dịch này lan rộng hơn trên toàn Việt Nam.

Ngay sau khi hoàn thành công tác chuẩn bị, học sinh của các trường sẽ được trải nghiệm buổi chiếu phim đầu tiên. "Chúng tôi hy vọng chương trình sẽ tiếp sức để các em có thêm nhiều ước mơ và hoài bão. Bên cạnh đó, chúng tôi mong muốn duy trì chiến dịch này hàng năm để giúp trẻ em, đặc biệt là trẻ em vùng sâu vùng xa, tiếp cận nhiều thông tin bổ ích, tạo cơ hội trải nghiệm những tiện ích mà công nghệ đem lại", đại diện FPT Play nói thêm.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm