Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rashford lập công chuộc tội giúp Anh chạm vào vé World Cup

Rashford ghi dấu ấn bằng 1 bàn và 1 kiến tạo, sau khi mắc sai lầm dẫn đến bàn thua. Màn toả sáng của Rashford giúp ĐT Anh thắng đối thủ trực tiếp Slovakia.

Highlights Anh - Slovakia: Sao trẻ MU lên tiếng Sớm bị dẫn trước ngay từ những phút đầu nhưng tuyển Anh đã có lội ngược dòng nhờ sự xuất sắc của Marcus Rashford với 1 bàn và 1 kiến tạo.

tran Anh vs Slovakia anh 1
HLV Gareth Southgate vẫn sử dụng đội hình 4-2-3-1 nhưng tạo ra 2 sự thay đổi so với trận thắng Malta 4-0 cách đây vài ngày. Cụ thể, ở tuyến giữa, đội trưởng Henderson đá cặp tiền vệ trung tâm với Eric Dier thay thế Jake Livermore, trong khi đó Rashford thay Sterling xuất phát ngay từ đầu. 
tran Anh vs Slovakia anh 2
Đội khách gây bất ngờ khi chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, điều đó phần nào khiến ĐT Anh bị choáng ngợp. Đòn đánh phủ đầu của Slovakia giúp họ sớm có lợi thế từ sớm.
tran Anh vs Slovakia anh 3
Đội khách Slovakia có bàn mở tỷ số ngay phút thứ ba nhờ sai lầm của Marcus Rashford. Nhận bóng bật ra sau cú đánh đầu giải nguy của đồng đội, Rashford đi bóng nhưng bị đối thủ cướp được. Lỗi lớn ngoài Rashford còn thuộc về hàng thủ tuyển Anh sau khi vòng vây đông người để cho 2 cầu thủ Slovakia đập nhả thoải mái, câu bóng vào vùng cấm địa dứt điểm ghi bàn.
tran Anh vs Slovakia anh 4
Stanislav Lobotka là cầu thủ Slovakia đầu tiên ghi bàn vào lưới Anh tính từ năm 2003.
tran Anh vs Slovakia anh 5
Sau bàn thua, Anh thi đấu rất chủ động nhưng sự nôn nóng khiến đội chủ nhà không tạo được cơ hội thực sự rõ ràng. Harry Kane mất hoàn toàn liên lạc với bộ ba đá phía sau gồm Alli, Rashford và Chamberlain. Những cơ hội mà Tam sư có từ đầu trận đều đến từ tình huống đột phá cá nhân. 
tran Anh vs Slovakia anh 6
Phút 37, Rashford lập công chuộc tội khi ĐT Anh hưởng quả đá phạt bên cánh phải. Dường như đã tập luyện với nhau từ trước, khi thấy Eric Dier đứng gần mình nhất và bắt đầu di chuyển, Rashford tung cú đá tầm thấp cho người đồng đội chạy cắt mặt, đệm lòng tung nóc lưới Slovakia, gỡ hoà cho Tam sư. Đến lượt hàng thủ Slovakia thi đấu không tỉnh táo khi không bắt được pha di chuyển của Dier.
tran Anh vs Slovakia anh 7
Sao trẻ Man United ghi dấu ấn đậm nét hơn nữa bằng bàn thắng ở phút 59. Dele Alli chặn thành công đường chuyền ngang của đội bạn, nhả lại cho Dier, chuyển tiếp đến Henderson. Đội trưởng Tam sư dẫn thêm một đoạn rồi chuyền cho Rashford. Từ khoảng cách chừng hơn 20 mét, sao trẻ MU tung cú đá mu lai má kỹ thuật, tạo đường cong đánh bại thủ môn Slovakia, ấn định tỷ số 2-1.
tran Anh vs Slovakia anh 8
Bàn thắng của Rashford nhìn từ góc sau khung thành.
tran Anh vs Slovakia anh 9
Thành tích của Marcus Rashford trong đợt tập trung lần này: 129 phút ghi 1 bàn, kiến tạo 2 lần.
tran Anh vs Slovakia anh 10
Đón cậu học trò ngoài đường biên, HLV Gareth Southgate tặng cái ôm tình cảm. Tuyển Anh thắng 13 trận vòng loại World Cup/Euro liên tiếp khi được thi đấu trên sân nhà, ghi 40 bàn, thủng lưới 3 lần, giữ sạch lưới 11 trận.
tran Anh vs Slovakia anh 11
Giành 3 điểm quan trọng trước đối thủ trực tiếp, Tam sư đã bỏ cách Slovakia 5 điểm. Khi vòng loại chỉ còn 2 trận, ĐT Anh coi như 1 tay chạm vé World Cup và có thể chính thức giành ngôi nhất bảng, tương đương 1 suất đi thẳng tới nước Nga ngay ở lượt trận thứ chín.
tran Anh vs Slovakia anh 12
Xếp hạng bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Minh Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm