Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Rẻ hơn gần 390 triệu, MG7 có cửa cạnh tranh với Toyota Camry?

MG7 có giá bán hơn 1 tỷ đồng ở phiên bản cao cấp nhất, trong khi Toyota Camry vẫn đang bán tốt nhất phân khúc.

MG7 anh 1

Phân khúc “khó bán” sedan cỡ D vừa đón chào sự gia nhập của một mẫu xe mới nhưng đến từ thương hiệu Trung Quốc đã khá quen mặt tại thị trường Việt Nam.

MG7 có tổng cộng 3 phiên bản với 2 tùy chọn động cơ, trong đó phiên bản Premium trang bị động cơ tăng áp dung tích 2.0L cùng giá bán 1,018 tỷ đồng.

So với mức giá trên 1,4 tỷ đồng của Toyota Camry 2.5Q, “tân binh” Trung Quốc đang rẻ hơn đến gần 390 triệu đồng. Khoảng chênh lệch này liệu đã đủ để khách Việt “xuống tiền” với MG7?

Kích thước thua thiệt

MG7 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.884 x 1.889 x 1.447 mm cùng chiều dài cơ sở 2.778 mm. So với kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.885 x 1.840 x 1.445 mm ở Toyota Camry, mẫu sedan cỡ D của MG có ngoại hình khá tương đồng. Dù vậy, sự khác biệt về chiều dài cơ sở là khá rõ nét khi thông số này ở Toyota Camry đạt 2.825 mm.

Tại phần đầu xe, MG7 sở hữu lưới tản nhiệt cỡ lớn, mở rộng và kéo dài sang 2 bên. Thiết kế lưới tản nhiệt tạo nên tổng thể hình chữ V, khá phù hợp với những đường dập nổi xuất hiện trên nắp ca-pô.

Cụm đèn chiếu sáng chính full LED tạo hình tam giác và vuốt nhọn về mũi xe, nổi bật với đèn chạy ban ngày có thiết kế chia đôi.

Về phần mình, Toyota Camry ở thế hệ thứ 9 có mặt tại Việt Nam được đánh giá đã có màn lột xác ngoại hình tương đối thành công. Phần lưới tản nhiệt kích thước lớn và mở rộng gần hết khu vực đầu xe, kết hợp cùng các chi tiết mạ crom được đánh giá là những yếu tố giúp Camry phần nào “thoát vai” mẫu xe sang “dành cho người già”.

Quan sát từ phần hông, MG7 mang đến cảm giác trẻ trung và năng động hơn nhờ thiết kế fastback cùng những đường dập nổi và cắt xẻ, bắt đầu xuất hiện từ nắp ca-pô và duy trì dọc theo thân xe. Phần thân xe Toyota Camry không quá nổi bật và nhìn chung thiếu sự táo bạo như ở đối thủ Trung Quốc.

“Dàn chân” của Toyota Camry 2.5Q là mâm xe đa chấu đường kính 18 inch, còn trang bị này ở MG7 là loại 5 chấu kích thước 19 inch với điểm nhấn là kẹp phanh sơn đỏ.

Như đã đề cập, MG7 có khoảng cách giữa 2 trục xe nhỏ hơn khá nhiều so với thông số của Toyota Camry. Tuy nhiên do chiều dài tổng thể không quá chênh lệch, ngoại hình của 2 xe là khá tương đồng, dù các đường nét của Toyota Camry mang đến cảm giác thuần sedan hơn, còn MG7 lại như một mẫu coupé 4 cửa.

Đuôi xe tiếp tục là nơi MG7 “ăn điểm” trước đối thủ Toyota Camry. Tân binh đến từ hãng xe Trung Quốc sở hữu cụm đèn hậu dạng LED với thiết kế vắt ngang đuôi xe, đi kèm cặp ống xả kép để nhấn mạnh tính thể thao. MG7 cũng sở hữu một cánh gió bán tự động, có thể được nâng/hạ thông qua nút chức năng bố trí bên trong khoang cabin.

Trong khi đó, đèn hậu của Toyota Camry có thiết kế khá đơn giản và không mấy khác biệt so với các mẫu sedan “đàn em” như Toyota Vios hay Toyota Corolla Altis.

Nhìn chung, ngoại hình của MG7 là tương đối khác biệt trong nhóm sedan cỡ D tại Việt Nam khi nhấn mạnh vào tính thể thao. “Tân binh” này có thể sẽ là mẫu xe được nhóm khách hàng trẻ nhắm đến nhiều hơn so với Toyota Camry trong cùng phân khúc.

Nội thất MG7 hiện đại, Camry tiện nghi

Là cái tên được kỳ vọng hàng đầu của một hãng xe Trung Quốc, dễ hiểu khi khoang lái của MG7 được chăm chút bằng loạt trang bị và công nghệ hiện đại.

Phiên bản MG7 2.0T Premium sở hữu khoang nội thất chủ đạo bởi tông màu đỏ/đen và da Nappa, được trang bị màn hình giải trí trung tâm kích thước 12,3 inch nối dài với màn hiển thị thông tin vận hành kích thước 10,25 inch đặt sau vô lăng 3 chấu dạng D-Cut.

Khoang lái Toyota Camry cũng đầy tính tiện nghi với vô lăng 3 chấu bọc da, màn hình hiển thị đa thông tin kích thước 7 inch cùng với màn hình giải trí trung tâm đặt nổi có kích thước 9 inch.

Dù nhỏ hơn so với trang bị trên MG7, màn hình trung tâm của Toyota Camry vẫn có kết nối không dây với Apple CarPlay và Android Auto tương tự đối thủ Trung Quốc.

Táp-lô của MG7 được tối giản các phím bấm vật lý so với Toyota Camry, bởi phần lớn chức năng có thể được thao tác thông qua màn hình cảm ứng trung tâm.

Cả 2 mẫu xe đều được trang bị phanh tay điện tử cùng tính năng Auto Hold. Cần số trên Toyota Camry là dạng thẳng, còn trang bị này ở MG7 là dạng điện tử với thiết kế kiểu chuyên cơ.

Cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống âm thanh 9 loa hay đế sạc không dây cho hàng ghế trước là những trang bị tương đồng ở cả 2 xe. Tuy nhiên, hệ thống điều hòa trên Camry là loại tự động 3 vùng độc lập, còn MG7 chỉ sở hữu hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập. Mẫu sedan cỡ D của thương hiệu Trung Quốc được bổ sung hệ thống lọc bụi mịn PM2.5, trong khi tính năng này trên Toyota Camry không xuất hiện.

Vốn là một mẫu sedan chú trọng trải nghiệm của hành khách ngồi sau, Toyota Camry sở hữu hàng ghế thứ hai với nhiều trang bị tiện nghi như lưng ghế ngả chỉnh điện, rèm che nắng 2 bên, rèm che nắng phía sau chỉnh điện hay màn hình cảm ứng cho phép điều chỉnh hệ thống điều hòa phía sau.

Hàng ghế thứ hai của MG7 có ít không gian để chân hơn do xe thua kém Toyota Camry về chiều dài trục cơ sở. Tuy nhiên, băng ghế sau trên MG7 vẫn có thể gập 60:40 để tối ưu không gian chở đồ.

MG7 mạnh mẽ hơn

Khi đặt cạnh nhau, thông số của MG7 2.0T Premium tỏ ra vượt trội sức mạnh động cơ trang bị trên Toyota Camry 2.5Q.

Cụ thể, động cơ tăng áp dung tích 2.0L của MG7 Premium sản sinh công suất tối đa 227 mã lực, mô-men xoắn cực đại 380 Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước kết hợp cùng hộp số tự động ZF 9 cấp. MG7 cũng có nút “Super Sport” trang bị trên vô lăng, giúp ngay lập tức chuyển sang chế độ lái thể thao.

Toyota Camry 2.5Q được trang bị động cơ dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 207 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Tương tự MG7, Toyota Camry dùng hệ dẫn động cầu trước nhưng hộp số là loại tự động 8 cấp.

Mẫu sedan cỡ D của Toyota được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense. Gói công nghệ an toàn trên MG7 bao gồm hỗ trợ lái thông minh ADAS, nhận diện biển báo giao thông, mở khóa tự động khi có va chạm bên cạnh một vài tính năng khác.

Cả MG7 lẫn Toyota Camry đều có 6 túi khí tiêu chuẩn, nhưng Camry được bổ sung thêm một túi khí bảo vệ đầu gối người lái.

Như đã đề cập, MG7 2.0T Premium có giá 1,018 tỷ đồng, còn Toyota Camry 2.5Q hiện có giá 1,405 tỷ đồng.

Nhìn chung, MG7 đang có đôi chút lợi thế khi sở hữu giá bán rẻ hơn gần 390 triệu đồng nhưng vẫn ngập tràn công nghệ. Ngoại hình “tân binh” này trẻ trung và thể thao hơn đồng thời thông số động cơ cũng tỏ ra vượt trội khi đặt cạnh đối thủ Nhật Bản.

Có thể với những yếu tố kể trên, MG7 sẽ trở thành một trong những lựa chọn ưu tiên của nhóm khách hàng trẻ khi có nhu cầu ở phân khúc sedan cỡ D. Tuy nhiên tương tự câu chuyện của nhiều hãng xe đồng hương, giá bán trên 1 tỷ đồng đối với một mẫu xe Trung Quốc sẽ là một rào cản không nhỏ tại Việt Nam.

MG7 anh 10

MG7 là "làn gió mới" trong phân khúc sedan cỡ D tại Việt Nam.

Hiện, Toyota Camry vẫn đang là “ông kẹ” ở phân khúc sedan cỡ D tại Việt Nam. Sau 7 tháng, Toyota Camry đã thu về doanh số 789 xe, tương đương gần 61% tổng lượng tiêu thụ toàn phân khúc.

Phân khúc sedan cỡ D tại Việt Nam hiện còn một số đối thủ bao gồm Mazda6 (769-899 triệu đồng), Kia K5 (859-999 triệu đồng) hay Honda Accord với giá 1,319 tỷ đồng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Chi tiết MG7, đối thủ mới của Toyota Camry

MG7 được thiết kế theo phong cách thể thao, nổi bật với phần cánh lướt gió bán tự động ở đuôi xe.

Nhóm ôtô bán chậm nhất thị trường - xe gầm thấp chiếm đa số

Đa số ôtô xuất hiện trong nhóm bán chậm của tháng 6 đều là xe gầm thấp ở đa dạng tầm giá. Đặc biệt, ngoại trừ Toyota Camry, gần như toàn bộ nhóm sedan hạng D đều góp mặt trong danh sách này.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm