Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real 1-0 Liverpool: Kền kền trắng chính thức vào vòng 1/16

Phút 44, sau đường chuyền của Modric, Ronaldo đã có cơ hội đối mặt với Mognolet. Song CR7 có phần bất ngờ nên anh dứt điểm trượt.

HLV Brendan Rodgers lộ rõ ý định buông xuôi trong chuyến làm khách trên sân của Real khi cất giữ một loạt cầu thủ quan trọng như Johnson, Gerrard, Henderson, Coutinho, Sterling và Balotelli lên băng ghế dự bị. Mục đích của chiến lược gia người Bắc Ailen là bảo toàn lực lượng để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Chelsea vào cuối tuần nhằm cạnh tranh một vị trí trong Top 4 tại Premier League.

Trước đối thủ tung ra đội hình B, Real không mấy khó khăn để áp đặt thế trận. Rất nhiều miếng đánh được đội thị vệ Hoàng gia tung ra nhưng James Rodriguez, Ronaldo không thể khuất phục được thủ thành Mignolet. Tuy vậy, trước sức ép ngày một lớn của đội chủ nhà, cuối cùng mành lưới của Liverpool cũng phải rung lên ở phút 27 sau pha dứt điểm thoải mái của Benzema từ đường chuyền của Marcelo.

Trên đà hưng phấn, Real tiếp tục dồn ép và như thường lệ Ronaldo vẫn là người chơi quyết tâm nhất bên phía Kền kền trắng. Tuy vậy, đây là một trận đấu có phần vô duyên đối với siêu sao người Bồ Đào Nha. Anh đã có những cơ hội rõ ràng, đặc biệt là tình huống đối mặt với Mignolet ở phút 44 nhưng lại không tận dụng được.

Sau khi hiệp 2 trở lại, Ronaldo tiếp tục đe dọa khung thành của Liverpool nhưng cú sút thiếu lực của anh đã không thể khuất phục được Mignolet. Trong khi đó phải tới phút 57, Liverpool mới có được pha dứt điểm đầu tiên. Cú sút khá nguy hiểm của Lallana tuy không chuyển hóa thành bàn thắng nhưng cũng đem lại sự tự tin cho đội khách ở những phút tiếp theo.

Benzema là người ghi bàn duy nhất giúp Real đặt vé sớm vào vòng 1/16. Ảnh: Getty Images.

Chứng kiến các học trò để mất thế trận, HLV Ancelotti quyết định tung Gareth Bale vào sân ở phút 62. Sự có mặt của ngôi sao người xứ Wales giúp Real chơi khởi sắc hơn và cơ hội cho Kền kền trắng theo đó cũng trở nên dày hơn. Thế nhưng, trước màn tỏa sáng rực rỡ của Mignolet cùng sự hỗ trợ của thần may mắn (bóng dội xà ngang phút 71), Ronaldo và Bale đã không thể ghi thêm bàn thắng cho Real.

Chung cuộc, Real giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Kết quả này vừa đủ để đội quân của HLV Carlo Ancelotti trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền vào vòng 1/16 mùa này với 12 điểm tuyệt đối sau 4 lượt trận. Trong khi, nguy cơ bị loại của Liverpool là rất cao vì họ mới có 3 điểm sau 4 trận.

Với Ronaldo, thất bại trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới Liverpool ở trận này khiến siêu sao người Bồ Đào Nha chính thức gác lại giấc mơ phá kỷ lục ghi bàn 21 trận liên tiếp của Lionel Messi (lập nên mùa 2012/13). Trước đó, CR7 có 12 trận liên tiếp xé lưới đối phương.

Sự vô duyên ở trận này khiến Ronaldo chưa thể phá vỡ kỷ lục của Raul. Ảnh: Getty Images.

Không những thế, số bàn thắng tại Champions League vẫn dừng lại ở con số 70. Theo đó, cựu sao M.U chưa thể quân bình kỷ lục 71 bàn thắng của Raul Gonzalez tại sân chơi danh giá nhất cựu lục địa. Dẫu vậy, với phong độ tại giải năm nay, việc phá kỷ lục của Chúa nhẫn chỉ là vấn đề thời gian với cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa 2013/14.

Xếp hạng bảng B:

Đội bóng

Số trận

Thắng

Hòa

Thua

BT

BB

HS

Điểm

Real Madrid

4

4

0

0

11

2

+9

12

Basel

4

2

0

2

6

6

0

6

Liverpool

4

1

0

3

2

6

−4

3

Ludogorets Razgrad

4

1

0

3

3

8

−5

3

Tiểu Minh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm