Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real được phê duyệt dự án 400 triệu euro nâng cấp Bernabeu

Sau nhiều lần trì hoãn, đội bóng thủ đô đã được chính quyền bật đèn xanh để nâng cấp sân vận động Bernabeu.

Năm 2014, chủ tịch Florentino Perez đã ấp ủ dự định biến Bernabeu thành sân vận động số một thế giới. Tuy nhiên, chính quyền địa phương đã không thông qua bởi dự án này tốn quá nhiều diện tích tại Madrid, kéo theo đó là những hệ lụy trực tiếp đến cuộc sống của người dân thủ đô.

Sau hai năm trì hoãn và xem xét, hội đồng thành phố Madrid đã quyết định thông qua kế hoạch nâng cấp sân nhà của đội bóng Hoàng gia. Tuy nhiên, một số chi tiết trong dự án đã được thay đổi để không làm ảnh hưởng đến người dân. Cụ thể, sức chứa của Bernabeu trong tương lai sẽ không có có nhiều thay đổi (khoảng 81.000 người). 

du an nang cap bernabeu anh 1
Niềm tự hào của người Madrid trong tương lai. Ảnh: Goal.

Đặc biệt, phần mái sẽ được thiết kế theo công nghệ tiên tiến nhất để các cầu thủ và người hâm mộ có thể thi đấu, thưởng thức trận bóng mà không phải bận tâm về điều kiện thời tiết. Theo tiết lộ từ Goal.com, dự án sẽ khởi công vào đầu năm 2017 và tiêu tốn của Real Madrid khoảng 400 triệu euro.

Trước đó, kình địch của Real, Barcelona cũng công bố dự án 600 triệu euro biến Nou Camp thành sân vận động hoành tráng nhất thế giới với sức chứa 105.000 người cùng nhiều khu mua sắm, nhà hàng để phục vụ người hâm mộ.

du an nang cap bernabeu anh 2
Barcelona cũng có tham vọng biến Nou Camp trở thành "kỳ quan của bóng đá thế giới" sau khi dự án hoàn thành vào cuối mùa giải 2020/21. Ảnh: Goal.

 

Florentino Perez đã có sẵn những kế hoạch để trang trải chi phí tu sửa. Đó chính là bán tên sân vận động Bernabeu: "Sân nhà của Real vẫn sẽ là Bernabeu, chỉ là có thêm tên của nhà tài trợ phía trước. Tất cả đều hướng đến sự hài lòng của cổ động viên đến sân", chủ tịch Real cho biết.

Barca công bố dự án biến Nou Camp thành SVĐ số 1 thế giới

Gã khổng lồ xứ Catalan đang dự định biến Nou Camp trở thành sân vận động hoành tráng nhất thế giới.

 



Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm