Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real và Dortmund thống trị tuyệt đối ở bảng 'tử thần'

Ngay trong hiệp 1, pha lập công của Ronaldo, Callejon và Kaka giúp Los Blancos định đoạt kết quả trận gặp Ajax. Sau 90 phút, Real thắng chung cuộc 4-1. Cũng ở bảng D, Man City chia tay Champions League trong cảnh không biết đến hương vị chiến thắng sau khi thua 0-1 trước Dortmund.

Real và Dortmund thống trị tuyệt đối ở bảng 'tử thần'

Ngay trong hiệp 1, pha lập công của Ronaldo, Callejon và Kaka giúp Los Blancos định đoạt kết quả trận gặp Ajax. Sau 90 phút, Real thắng chung cuộc 4-1. Cũng ở bảng D, Man City chia tay Champions League trong cảnh không biết đến hương vị chiến thắng sau khi thua 0-1 trước Dortmund.

Trước khi lượt trận cuối bảng D "tử thần" diễn ra, hai tấm vé vào vòng knock-out đã có chủ, thuộc về Dortmund và Real. Kết quả của hai trận cuối chỉ có ý nghĩa tìm ra đội bóng giành suất xuống chơi ở Europa League. Do Real không còn nhiều mục tiêu thi đấu, nên HLV Mourinho quyết định cho một vài cầu thủ trụ cột nghỉ dưỡng sức. Ở trận này, bộ đôi tiền đạo Ronaldo, Benzema là đáng chú trong đội hình Real. Ngoài ra, Kaka và Luka Modric cũng có mặt trên sân ngay từ đầu trận.

 

 Real giành chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Ajax

Với tâm lí thoải mái và được thi đấu trên sân Bernabeu, các cầu thủ Real chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ cần 8 phút, Benzema đã đưa được bóng vào khung thành Ajax, nhưng đáng tiếc là chân sút người Pháp lại rơi vào thế việt vị ở tình huống trước đó. 3 phút sau, thủ môn Fernandez của Ajax thêm một lần nữa bị đánh bại, tuy nhiên, may mắn ủng hộ đội khách khi cú sút của Coentrao đưa bóng tìm đến cột dọc.

Phút 13, tỉ số đã là 1-0 nghiêng về Real sau pha dứt điểm căng trong tư thế không bị kèm của Ronaldo. Từ tình huống đoạt được bóng của Luka Modric, tiền vệ người Croatia thực hiện đường chuyền dài loại bỏ hàng thủ đối phương cho Benzema, sau đó tiền đạo người Pháp đẩy bóng ngược trở lại cho CR7 tung cú sút chính xác khai thông bế tắc của trận đấu. Dù không đưa ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng rõ ràng Real đã thể hiện được sức mạnh vượt trội so với đối thủ.

Coentrao phải rời sân từ hiệp 1 do dính chấn thương

Sau khi trận đấu diễn ra được 22 phút, HLV Mourinho đã phải thực hiện sự thay đổi đội hình ngoài mong đợi khi đưa Pepe vào thay Coentrao do dính chấn thương. Nhưng sau đó 6 phút, Real bất ngờ có bàn thắng thứ 2 vào lưới Ajax. Từ đường chuyền dài vượt tuyến của Luka Modric, tuyển thủ người Tây Ban Nha Callejon dứt điểm kỹ thuật đưa bóng vào góc xa đánh bại thủ môn Fernandez, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ sân Bernabeu.

Những phút còn lại của hiệp 1, Real tạo được thêm một vài cơ hội trước khung thành Ajax, nhưng đội chủ nhà đã không tận dụng thành công. Sau 45 phút đầu tiên, Kền kền trắng tạm thời dẫn trước đội bóng của Hà Lan với tỉ số 2-0. Khi trận đấu trở lại sau giờ nghỉ được 4 phút, Real ghi bàn thắng thứ 3 vào lưới Ajax. Tiền vệ Kaka thực hiện pha cứa lòng kỹ thuật đưa bóng đi sát cột dọc khiến thủ môn Fernandez không có cơ hội cản phá.

Real thể hiện sức mạnh vượt trội trước Dortmund

Phút 60, Ajax bất ngờ có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-3. Từ tình huống cản phá của thủ thành Adan, bóng đến vị trí của Boerrigter, ở tư thế không bị kèm, tiền đạo người Hà Lan dứt điểm chính xác giúp đội khách có bàn thắng đầu tiên ở trận này. Trong khoảng thời gian còn lại, Real có thêm một bàn thắng do công của Callejon để giành chiến thắng chung cuộc 4-1.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Real: Adan, Varane, Coentrao, Carvalho, Nacho, Khedira, Kaka, Modric, Callejon, Ronaldo, Benzema

Ajax: Vermeer, Alderweireld, Moisander, Blind, Van Rhijn, Poulsen, Eriksen, De Jong, Boerrigter, Hoesen, Fischer

Ở trận còn lại của bảng D diễn ra tại Đức, diễn biến trong 45 phút đầu tiên cho thấy Dortmund và Man City thi đấu thiếu lửa vì hết động lực. Trong khi Dortmund đã chính thức có vị trí đầu bảng, thì Man City cố gắng tránh tổn thất lực lượng ở trận đấu không mang nhiều ý nghĩa này. Vào cuối tuần, Man xanh còn một trận chiến quan trọng hơn, quyết định đến khả năng bảo vệ ngôi vương tại giải Ngoại hạng Anh khi tiếp MU trên sân nhà Etihad. Đó là lí do giải thích tại sao HLV Mancini lại cất nhiều cầu thủ trụ cột ở trận làm khách trên sân của Dortmund.

Dortmund khiến Man City rời Champions League trong cảnh tủi nhục

Về phía đội chủ nhà, HLV Klopp cũng không đưa ra sân đội hình mạnh nhất. Dù thi đấu thiếu tích cực trong 45 phút đầu tiên, nhưng Dortmund cũng tạo được một vài cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Man City. Đáng chú ý nhất là cú sút xa của Kirch từ ngoài khu vực 16m50. Cuối hiệp 1, đội chủ nhà còn có pha lên bóng sắc nét, nhưng thủ môn Joe Hart đã xuất sắc cản phá cú sút căng của Perisic.

Sau khi hiệp 2 diễn ra được 12 phút, Dortmund khai thông bế tắc của trận đấu. Tiền đạo Schieber băng vào dứt điểm đánh bại thủ môn Joe Hart sau đường căng ngang bên cánh phải. Đây cũng là bàn thắng duy nhất ở trận này. Với việc để thua Dortmund 0-1, nhà vô địch Ngoại hạng Anh Man City rời Champions League với vị trí cuối bảng D và không giành được một chiến thắng nào. Đây là kết quả đáng thất vọng của đoàn quân do HLV Mancini dẫn dắt.

Dortmund: Weidenfeller, Kirch, Santana, Hummels, Schmelzer, Gündogan, Leitner, Perisic, Reus, Großkreutz, Schieber

Man City: Hart, Maicon, Kompany, Lescott, Nastasic, Nasri, Garcia, Barry, Dzeko, Sinclair, Tevez

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm