Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Real xếp cửa trên trong chung kết C1 với Liverpool'

Trên đây là lời nhận định của cựu danh thủ Roy Keane dự đoán trận chung kết Champions League sẽ diễn ra tại Kiev cuối tháng 5 tới.

Vừa qua, trong trận bán kết lượt về Champions League, thầy trò HLV Jurgen Klopp đã để thua đội chủ nhà AS Roma với tỉ số 2-4. Tuy nhiên, nhờ chiến thắng đậm 5-2 trên sân Anfield giữa tuần qua, Liverpool vẫn giành được tấm vé vào chơi trận chung kết (tỉ số chung cuộc sau hai trận bán kết là 7-6 nghiêng về phía Quỷ đỏ).

Đối thủ của đội bóng vùng Meyserside, không ai khác chính là nhà ĐKVĐ của giải đấu, Real Madrid. Dù bị cầm hòa 2-2 tại Bernabeu, Galacticos vẫn đánh bại Bayern Munich sau hai lượt trận với tổng tỉ số 4-3, qua đó lần thứ 3 liên tiếp bước vào trận chung kết cup vô địch châu Âu.

Trải qua hai trận bán kết lượt về diễn ra giữa tuần, có thể thấy màn trình diễn của Kền kền trắng kém thuyết phục hơn so với đội bóng đến từ nước Anh. Thầy trò HLV Zidane chưa chứng tỏ được sức mạnh của nhà ĐKVĐ Champions League khi tiếp đón Bayern Munich ngay trên sân nhà.

Thậm chí, đại diện nước Đức còn có phần chơi lấn lướt hơn. Họ tung ra 22 cú dứt điểm, trong đó có 10 tình huống trúng hướng cầu môn. Ngược lại, con số này bên phía Real chỉ là 9 pha dứt điểm và 3 lần trùng đích.

Tuy nhiên, khác biệt nằm ở chỗ Real luôn có những cá nhân biết tận dụng thời cơ và toả sáng đúng lúc. Nói theo cách của Zidane, các học trò của ông sở hữu DNA Champions League chảy trong huyết quản.

Roy Keane,  Liverpool,  Real Madrid,  Champions League,  chung ket anh 1

Roy Keance cho rằng Real Madrid vẫn là đội có nhiều lợi thế trong trận chung kết.

Trước những diễn biến trên, cựu danh thủ Roy Keane cho rằng Real Madrid vẫn là đội cửa trên khi đối đầu với Liverpool tại Kiev.

"Khi giành chiến thắng, bạn sẽ vô cùng hài lòng với màn trình diễn thuyết phục của mình. Nhưng đối với tôi, việc bạn chơi tệ nhưng vẫn giành phần thắng mới là điều tốt," Keane trả lời trên ITV trong chương trình tâm điểm Champions League.

"Có một từ tôi vẫn thường xuyên nói về Real Madrid, đó là chất lượng. Họ sở hữu một đội hình có chiều sâu, đó là lý do mà tôi vẫn nghiêng về Real Madrid sẽ giành chiến thắng trước Liverpool."

Khi người dẫn chương trình đặt câu hỏi liệu hai đội sẽ hoàn toàn lột xác trong trận đấu tới, cựu thủ quân của MU trả lời: "Tôi nghĩ đó chính xác là những gì sắp diễn ra. Hiển nhiên trận chung kết sẽ khác với các loạt trận lượt đi - lượt về, cả hai đội sẽ nhập cuộc với thái độ hoàn toàn khác.

"Chúng tôi có thể chỉ ra hàng loạt sơ hở trong phòng ngự của Real, chúng tôi đã làm vậy, nhưng Real cũng sẽ có thể phát hiện ra những lỗ hổng bên phía Liverpool.

Roy Keane,  Liverpool,  Real Madrid,  Champions League,  chung ket anh 2
Liverpool thua 2-4 trước AS Roma nhưng vẫn có tên trong trận chung kết.

"Nhìn vào đội hình Quỷ đỏ sẽ thấy một hậu vệ cánh phải kém cỏi, còn thủ môn thì tệ hại. Real Madrid chắc chắn sẽ tận dụng triệt để nhược điểm này của đối thủ, điều này sẽ tạo ra một trận đấu cực kỳ hấp dẫn".

Để củng cố cho lời nhận định của mình, cựu cầu thủ người Anh cũng đặc biệt nói thêm về phong độ yếu kém của Liverpool làm đau đầu HLV Klopp.

"Tôi cảm thấy Liverpool chưa phải chịu một mối nguy hiểm nghiêm trọng nào cả. Hãy nhớ rằng trong cả hai lượt trận bán kết, đã có vài tình huống họ xứng đáng phải nhận penalty nhưng lại không bị thổi phạt. Nhưng điều đó đã hình thành cho các cầu thủ một thói quen xấu và cách chơi bóng cẩu thả. Kết quả là họ đã phải nhận những bàn thua thật ngớ ngẩn.

"Trận bán kết lượt về và cả một số trận đấu khác tại giải quốc nội, Liverpool thi đấu rất kém cỏi. Nếu muốn có phong độ tốt nhất bước vào trận chung kết sắp tới, họ cần phải thật cẩn trọng trong những trận Ngoại hạng cuối mùa giải.

Thậm chí trận vừa qua, Liverpool vẫn tự hào với những gì đã diễn ra. Tôi biết là các cầu thủ đã ăn mừng rầm rộ sau trận đấu, nhưng nếu để thủng lưới tới 4 bàn thì chí ít họ cũng nên biết xấu hổ một chút".

Theo lịch thi đấu của UEFA, trận chung kết Champions League mùa bóng 2017/18 sẽ diễn ra vào 1h45 ngày 27/5/2018 (giờ Việt Nam) tại sân vận động NSK Olympiyskyi của thủ đô Kiev, Ukraine.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm