Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Red Bull kháng án bất thành vụ Ricciardo

Những nỗ lực kháng cáo của Red Bull nhằm cứu vãn vị trí thứ 2 cho Daniel Ricciardo ở Australian GP đã bị FIA bác bỏ.

Website chính thức của liên đoàn đua xe thế giới (FIA) vừa thông báo, án phạt dành cho tay đua Daniel Ricciardo tại Australian GP vẫn sẽ được giữ nguyên. Điều này cũng đồng nghĩa, bản kháng cáo mà Red Bull trình lên FIA nhằm đòi lại công bằng cho “gà nhà” đã thất bại.

Sếp lớn của đội đua Ferrari bất ngờ xin từ chức

Trước những áp lực cực lớn từ thành tích nghèo nàn của Ferrari ở 3 chặng khởi đầu mùa giải 2014, GĐĐH Stefano Domenicali vừa bất ngờ xin từ nhiệm.

Ở chặng Australian GP cách đây tròn 1 tháng, Ricciardo khi ấy xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 2. Tuy nhiên, sau khi xem xét các thông số kỹ thuật thu được, FIA quyết định hủy kết quả của tay đua khoác áo Red Bull. Lý do là vì tân binh của đội đua nước Áo vi phạm hạn mức sử dụng nhiên liệu (100kg/giờ) bất chấp những cảnh báo về vấn đề này trong buổi đua thử.

Red Bull sau đó đã phản ứng kịch liệt với phán quyết này. Thậm chí, ông chủ Dietrich Mateschitz còn lên tiếng đe dọa sẽ rút toàn bộ đội đua ra khỏi các giải đấu do FIA tổ chức. Bên cạnh đó, một bản kháng cáo cũng được soạn thảo nhằm gây sức ép khiến FIA thu hồi lại quyết định của mình.

Red Bull không thể giành lại 18 điểm đã mất cho Ricciardo. Ảnh: F1fanatic

Dẫu vậy, những nỗ lực của Red Bull cuối cùng cũng không thu được kết quả. Chưa hết đội đua ĐKVĐ thế giới còn phải đối mặt với những chỉ trích công khai từ chính các đối thủ như Mercedes và McLaren.

Paul Harris, người đại diện của Mercedes đã lên tiếng kêu gọi FIA cần có hình thức răn đe Red Bull nếu đội đua này còn tái phạm. Ông nói: “Chúng tôi thực sự cảm thấy lo ngại trước thái độ coi thường các quy tắc của Red Bull. Họ hoàn toàn có thể tái hiện điều này một lần nữa. Chúng ta cần một sân chơi bình đẳng và đó là lý do FIA cần đưa ra những hình phạt nghiêm khắc hơn”.

Về phía mình, Red Bull cũng miễn cưỡng chấp nhận phán quyết của tòa án quốc tế cấp phúc thẩm dành cho Ricciardo. Người phát ngôn của đội đua nước Áo cho biết: “Red Bull chấp nhận nhưng vẫn rất thất vọng với kết quả này. Chúng tôi sẽ chẳng tốn công kháng cáo nếu không biết chắc mình đã tuân thủ tất cả các quy định đề ra. Chúng tôi cũng cảm thấy có lỗi với Daniel bởi cậu ấy xứng đáng có được 18 điểm tại Australia. Giờ chúng tôi sẽ hướng sự tập trung cao độ vào Chinese GP cuối tuần này”.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm