Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Red Velvet chật vật vì nghi án đạo váy áo

Trang phục dự họp báo của nhóm giống hệt bộ sưu tập xuân hè của một thương hiệu thời trang Pháp.

Ngày 9/9, nhóm nhạc nữ Red Velvet trình làng album phòng thu đầu tiên sau một năm hoạt động. The Red với MV ca khúc chủ đề Dumb Dumb nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. 

Dumb Dumb chiếm lĩnh ngôi vị đầu trên nhiều bảng xếp hạng thời gian thực ở Hàn, gồm Melon, Genie, Naver Music, Olleh Music, Bugs và Soribada. Một số ca khúc khác như Huff n Puff cũng đạt thứ hạng cao trong top 10. Thành tích của Red Velvet càng đáng kể khi nhóm đánh bật được Leon, tác phẩm chung của IU và Park Myung Soo thống trị suốt 3 tuần qua. 

Red Velvet rạng rỡ trong buổi giới thiệu album. Ảnh: Osen.
Red Velvet rạng rỡ trong buổi giới thiệu album. Ảnh: Osen.

Tuy nhiên, bên cạnh thành công, nhóm nhạc nữ mới nhất của công ty SM Entertainment cũng vướng vào rắc rối đạo nhái. Cư dân mạng tố Red Velvet ăn cắp ý tưởng cho trang phục diện trong buổi họp báo giới thiệu album.  

Ngày 8/9, các cô gái gây ấn tượng trong trang phục mang hơi hướng retro, cách điệu từ phong cách nữ sinh. Theo một số tấm ảnh so sánh lan truyền trên mạng, cả 5 bộ giống hệt bộ sưu tập xuân hè 2015 của Olympia LeTan - thương hiệu thời trang Pháp.  

Trang phục
Irene (trái) đáng yêu trong chiếc váy màu hồng thuộc bộ sưu tập của nhãn hiệu Pháp. Ảnh: Allkpop.

Theo Allkpop, công ty quản lý SM Ent đã chủ động lên tiếng xóa bỏ hiềm nghi: “Người chịu trách nhiệm trang phục đã mua quần áo của các thương hiệu và thay đổi một số chi tiết”. Ví dụ như chiếc váy hồng của Irene bỏ đi thắt lưng, hay Seulgi thắt nơ cổ thay cho cà vạt. Công ty giải trí Hàn gián tiếp phủ nhận lời cáo buộc nhóm đạo ý tưởng phục trang. Họ mua và sử dụng sản phẩm gốc của thương hiệu, ngoại trừ việc chỉnh sửa vài chỗ để biểu diễn trên sân khấu. 

S
Seulgi (trái) đeo nơ cổ thay cho cà vạt như trong trang phục gốc. Ảnh: Allkpop.

Một số ý kiến cho rằng cư dân mạng soi mói Red Velvet quá mức. Showbiz Hàn không thiếu trường hợp ồn ào vì chuyện nhái trang phục, mà gần nhất là trường hợp mẫu thiết kế của nữ diễn viên Yoon Eun Hye.  

Bên cạnh tranh cãi về phục trang biểu diễn, giai điệu của Dumb Dumb còn dính nghi án giống giai điệu bài Bang Bang (2014) của nữ ca sĩ người Anh Jessie J. Phía Red Velvet và công ty chưa đưa ra bình luận.

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm