Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Renato Sanches bị tố gian lận tuổi

Trước thềm trận bán kết với xứ Wales, ngôi sao trẻ của Bồ Đào Nha đã bị truyền thông tại quê nhà đặt nghi vấn về vấn đề tuổi tác.

Màn trình diễn ấn tượng của Sanches khiến anh bị nghi ngờ về tuổi tác. Ảnh: Getty Images

Renato Sanches, 18 tuổi đang có những màn trình diễn chói sáng tại Euro 2016. Anh ghi một bàn, thực hiện thành công một cú đá luân lưu giúp Bồ Đào Nha đánh bại Ba Lan trên chấm phạt đền ở tứ kết. Cá nhân anh được bầu là cầu thủ hay nhất trận. Trước đó ở vòng 1/8, anh vào sân từ ghế dự bị và tham gia vào pha bóng quyết định dẫn đến bàn thắng duy nhất giúp đội nhà thắng Croatia 1-0.

Tài năng của Sanches vốn đã được ghi nhận từ trước đó khi Bayern Munich bỏ ra 35 triệu euro để mua anh về từ Benfica. Giá trị của hợp đồng có thể tăng lên đến 80 triệu euro tùy theo đóng góp của tiền vệ này. Những màn trình diễn xuất sắc đó khiến truyền thông, dư luận Bồ Đào Nha nghi ngờ về độ tuổi thật sự của cầu thủ này.

Người khởi xướng là chủ tịch CLB Sporting Lisbon Bruno de Carvalho. Ông yêu cầu bệnh viện Amadora, nơi Sanches được sinh ra cung cấp bằng chứng chính xác về ngày sinh của cầu thủ này, có phải là ngày 18/8/1997 như đã đăng ký hay không? Tờ Jornal de Noticias cho biết giấy khai sinh của anh làm vào năm 2002, làm dấy lên những nghi ngờ về việc gian lận.

Renato Sanches: Mua bằng 25 quả bóng, bán ra 80 triệu euro

Xem Sanches thi đấu 15 phút, Benfica đã bỏ ra 750 euro và 25 quả bóng để lấy anh về từ CLB Aguias da Musgueira. 9 năm sau, họ bán anh cho Bayern Munich với giá chừng 80 triệu euro.

Gia đình ngôi sao trẻ này lập tức lên tiếng. Họ cho rằng Sanches làm khai sinh muộn đến 5 năm vì cha mẹ anh chia tay và người cha di cư sang Pháp khi anh mới 5 tháng tuổi. 5 năm sau đó, ông mới trở về để làm giấy khai sinh.

Trước thông tin không hay này, Sanches đã lên tiếng: “Rất nhiều người đã thiếu tôn trọng Benfica và bản thân mình vì những câu chuyện đó. Họ nói Renato không phải 18 tuổi mà là 22 hoặc 23. Tôi sinh ra ở Bồ Đào Nha và đã ở Benfica trong 10 năm, làm thế nào tôi lại 25 tuổi”.

Ngay cả HLV huyền thoại Guy Roux – người dẫn dắt CLB Auxerre trong 44 năm cũng không tin Renato Sanches mới 18 tuổi: “Anh ấy nói mình 18 tuổi, nhưng bạn nên nhìn vào quá khứ. Ngày khai sinh của anh ấy đã được đăng ký sau đó. Ngày đó không đúng, tôi có thể đảm bảo với bạn rằng Sanches ít nhất là 23 hoặc 34 tuổi”, ông cho biết trên tờ AS (Tây Ban Nha).

Cách đây 3 năm, cầu thủ của Newcastle Chancel Mbemba cũng bị FIFA điều tra vì anh có 4 ngày sinh khác nhau, nhưng mọi chuyện sau đó cũng bị trôi vào quên lãng.

Bale muốn đả bại Đức tại trận chung kết Euro 2016

Siêu sao của Real Madrid khẳng định sẽ “trả thù” Toni Kroos vì những lời nói cợt nhả trước khi Euro 2016 khởi tranh.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm