Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Renault ấp ủ giấc mơ xe giá rẻ

Mẫu xe giá rẻ của Renault sẽ có giá chỉ 3.800 USD và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Tata Nano.

Renault ấp ủ giấc mơ xe giá rẻ

Mẫu xe giá rẻ của Renault sẽ có giá chỉ 3.800 USD và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Tata Nano.

Để tăng thị phần tại những quốc gia đang phát triển, hãng Renault đã lên kế hoạch trình làng hai mẫu xe giá rẻ mới. Trong đó, sẽ có một tân binh cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe được coi là rẻ nhất thế giới, Tata Nano.

Bắt tay với đối tác "ruột" Nissan, hãng Renault sẽ ra mắt một mẫu xe có giá khoảng 5.000 Euro, tương đương 6.400 USD. Theo trang Latribune.fr, mẫu xe giá "mềm" của Renault sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào cuối năm 2014.

Trong khi đó, mẫu xe cạnh tranh với Tata Nano chỉ đi kèm giá khoảng 3.000 Euro, tương đương 3.800 USD. Cùng với Nissan, hãng Renault sẽ thiết kế đối thủ của mẫu xe rẻ nhất thế giới ngay tại Ấn Độ. Dự kiến, cả hai mẫu xe giá rẻ của Renault đều được sản xuất tại Chennai, Ấn Độ và không nhắm đến thị trường châu Âu.

Tata Nano sắp có đối thủ mới từ Renault.

Trao đổi với tờ Automotive News Europe, ông Gaetan Toulemonde, một nhà phân tích của ngân hàng Deutsche, khẳng định Renault có vị thế thuận lợi để cung cấp những mẫu xe siêu rẻ tại các thị trường đang nổi. "Renault có khả năng phát triển tốt trong phân khúc xe giá rẻ. Những mẫu xe thuộc nhãn hiệu Dacia của Renault hiện mang về lợi nhuận khá lớn", ông Toulemonde cho biết. "Tôi nghĩ họ sẽ thành công khi tung 2 mẫu xe giá rẻ mới ra thị trường Ấn Độ".

Tương tự các hãng ôtô khác hiện đang đối mặt với suy thoái tại châu Âu, Renault cũng cố gắng đầu tư vào những thị trường mới nổi. Không chỉ tăng trưởng nhanh, những thị trường đang nổi còn có nhu cầu lớn dành cho dòng xe giá rẻ. Renault hi vọng sẽ thu một nửa lợi nhuận tại các thị trường ngoài châu Âu trong năm nay.

Khi được hỏi về kế hoạch phát triển 2 mẫu xe giá rẻ tại thị trường Ấn Độ, ông Carlos Tavares, giám đốc điều hành của Renault, không tiết lộ thêm thông tin. "Khi có quyết định chính thức, chúng tôi sẽ thông báo", ông Tavares phát biểu.

Theo Autopro

Theo Autopro

Bạn có thể quan tâm