Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Resident Evil’ khép lại trong thất vọng với fan trò chơi

“Resident Evil: The Final Chapter” có thể là tác phẩm giải trí đối với khán giả đại chúng nhưng phim khó lòng khiến các fan của nguyên tác trò chơi cảm thấy thỏa lòng.

Trailer bản quốc tế của Resident Evil: The Final Chapter Resident Evil: The Final Chapter với sự tham gia góp mặt của Lee Jun Ki.

Thể loại: Hành động, kinh dị
Đạo diễn: Paul W.S. Anderson
Diễn viên chính: Milla Jovovich, Iain Glen, Ali Larter
Nhãn: C18
Zing.vn đánh giá: 6/10

Bộ phim Resident Evil dựa trên loạt trò chơi cùng tên khi ra mắt năm 2002 để lại nhiều ấn tượng mạnh khi tập trung vào những pha hành động căng thẳng, kịch tính. Song, phiên bản điện ảnh thực chất sở hữu kịch bản hoàn toàn độc lập so với nguyên tác, khi nhân vật chính Alice (Milla Jovovich) là sáng tạo hoàn toàn mới.

Trải qua 15 năm kéo dài, loạt phim Resident Evil tung ra phần cuối, The Final Chapter, khi người hùng Alice phải trở về Raccoon City để đối mặt với tập đoàn Umbrella hắc ám trước khi nhân loại hoàn toàn diệt vong bởi đại dịch xác sống.

review phim Resident Evil The Final Chapter anh 1
The Final Chapter là phần sáu, đồng thời là chương khép lại câu chuyện về người hùng Alice (Milla Jovovich) trong cuộc chiến giữa nhân loại và xác sống.

Nhiều nhân vật game bị khai tử

The Final Chapter lấy mốc thời gian khoảng ba tuần sau những sự kiện ở cuối phần năm, Retribution (2012). Phòng tuyến cuối cùng của con người nhằm chống lại binh đoàn xác sống tại Nhà Trắng ở Washington rốt cuộc đã thất thủ.

Alice tỉnh lại và nhận ra mình đã bị Albert Wesker (Shaw Roberts) phản bội. Nhân vật đầu tiên mà cô chạm mặt tại thủ đô Mỹ hoang tàn chính là trí tuệ nhân tạo Nữ hoàng đỏ.

Kỳ lạ thay, kẻ thù cũ giờ đây lại tình nguyện giúp đỡ và dẫn lối cô đến với hang ổ thực sự của tập đoàn tội ác Umbrella, ngọn nguồn của đại dịch xác sống. Đây cũng là thời khắc Alice chuẩn bị biết được thân phận thực sự của cô.

Ngay từ những phút đầu tiên, The Final Chapter đã khiến người xem cảm thấy có phần chưng hửng. Chuyện phe con người thất bại tại Nhà Trắng chỉ được “thông báo” qua lời thoại nhân vật, trong khi cảnh cuối phần năm, hứa hẹn một cuộc chiến với quy mô mở rộng, từng khiến không ít khán giả thực sự phấn khích.

Điều đó đồng nghĩa với việc những nhân vật vốn được yêu thích từ trò chơi như Leon S. Kennedy, Jill Valentine hay Ada Wong bị “khai tử” với không một lời giải thích rõ ràng.

review phim Resident Evil The Final Chapter anh 2
Ngoại trừ Claire Redfield (Ali Larter), nhiều gương mặt quen thuộc của trò chơi gốc bị "khai tử" không rõ ràng, mở đường cho một nhóm nhân vật mới xuất hiện. Nhưng họ không để lại nhiều ấn tượng cho người xem.

Theo đúng truyền thống, điểm nhấn của phần sáu vẫn là những phân cảnh hành động kịch tính, chủ yếu là khi Alice tả xung hữu đột giữa vòng vây quân thù. Nhìn chung, tác phẩm vẫn đậm đặc các trường đoạn cháy nổ, đấu súng ác liệt, mang tính giải trí cao.

Điểm sáng lớn nhất về mặt hành động là trường đoạn khi Alice cùng số nhân loại ít ỏi còn lại áp dụng nhiều chiến thuật đa dạng để đánh bại binh đoàn zombie đang vây lấy mình.

Các quái vật mới trong The Final Chapter là nhiều zombie có hình dạng khổng lồ, thây ma Bloodshot sở hữu lớp da bất hoại, cũng như bầy chó săn zombie hung hãn. Công bằng mà nói, chúng đều có tạo hình thu hút, mang đến bầu không khí kịch tính nhất định cho tác phẩm.

Song, nếu phải đưa ra so sánh thì Resident Evil: The Final Chapter “kém nhiệt” hơn hẳn các phần trước. Các “trùm” cũ như Nemesis trong Apocalypse (2004) hay gã khổng lồ Axeman trong Afterlife (2010) từng gieo rắc nỗi kinh hoàng cho người xem.

Nhưng lần này, “trùm” chính chỉ là những con người sở hữu kỹ năng chiến đấu, được hỗ trợ bởi công nghệ. Do đó, phim có nhiều pha cận chiến võ thuật hơn là các cảnh chiến đấu trên diện rộng.

Giải trí tầm trung

Điều khiến các fan nguyên tác trò chơi thất vọng hơn cả chính là nhân vật phản diện Albert Wesker. Vốn được yêu thích bởi sự khó lường cũng như tính cách phức tạp, song, ở phiên bản điện ảnh, gã ác nhân điển trai lại vô cùng nhạt nhòa và bị “xử lý” theo hướng khá lãng xẹt.

Chưa kể, Wesker phải nhường lại vai “trùm cuối” cho tiến sĩ Alexander Isaacs (Iain Glen). Đây vốn là một nhân vật cũng không có mặt trong nguyên tác như Alice, và từng bị tiêu diệt trong các tập phim trước. “Sự hồi sinh” dành cho Isaacs có lẽ là không cần thiết, bởi còn rất nhiều ác nhân trong loạt game gốc chưa được đưa lên màn ảnh rộng.

review phim Resident Evil The Final Chapter anh 3
Milla Jovovich được chồng là đạo diễn Paul W.S. Anderson ưu ái. Sự xuất sắc của người đẹp đã phần nào cứu vãn được khâu kịch bản yếu kém của tác phẩm.

Ở tuyến chính diện, những người đồng đội của Alice cũng mờ nhạt không kém. Dù phim sở hữu một dàn sao thực lực gồm Ali Carter, Ruby Rose, Eoin Macken, nhưng nhân vật của họ gần như không có cá tính rõ rệt và chỉ làm nền cho Milla Jovovich. Có lẽ đây là sự ưu ái mà đạo diễn W.S. Anderson dành cho người vợ yêu của mình ở ngoài đời thực.

Điểm yếu chí mạng của Resident Evil: The Final Chapter đến từ khâu biên kịch. Các nhân vật vốn được khắc họa là có nhiều kinh nghiệm sinh tồn, nhưng thực tế lại có không ít hành động ngô nghê, khiến rắc rối tìm đến họ.

Cái kết của bộ phim cũng diễn ra quá gấp rút, sơ sài, chưa giải thích hết những bí ẩn được cài cắm xuyên suốt năm tập phim trước. Có lẽ, The Final Chapter là dấu chấm hết cho câu chuyện của riêng Alice, và các nhà sản xuất hoàn toàn có thể khai thác tiếp các nhân vật khác trong thế giới của Resident Evil trong thời gian tới nếu muốn.

Nhìn chung, Resident Evil: The Final Chapter là một lựa chọn giải trí tầm trung, có thể khiến những người đam mê phim hành động nói chung cảm thấy thỏa mãn. Song, với các fan của nguyên tác trò chơi, sự hụt hẫng mà phần cuối đem lại có thể khiến họ mong muốn thương hiệu điện ảnh sớm được tái khởi động.

Resident Evil: The Final Chapter (Vùng đất quỷ dữ) đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Nàng Alice của 'Resident Evil' vẫn bốc lửa ở tuổi 41

Đả nữ của “Resident Evil” - Milla Jovovich - đã bước qua tuổi 40 và có hai con. Nhưng cô vẫn giữ được thân hình quyến rũ và mạnh mẽ trong những bộ phim hành động.

Ngọc Nhi

Ảnh: Sony

Bạn có thể quan tâm