Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rét dưới 10 độ C, học sinh Hà Nội được nghỉ

Sáng 22/1, Sở GD&ĐT Hà Nội có công văn về việc quy định nghỉ học, đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh.

Trước thông tin đợt rét được dự báo kỷ lục tại phía Bắc, ngày 22/1, Bộ trưởng GD&ĐT có công điện gửi các sở GD&ĐT, trường đại học, học viện, viện, đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các đơn vị trực thuộc Bộ ở các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ, ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau.

Theo đó, để chủ động đối phó diễn biến phức tạp của thời tiết trong thời gian tới, Bộ GD&ĐT đề nghị các đơn vị trực thuộc tổ chức bộ phận trực ban, huy động lực lượng, cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật sẵn sàng ứng phó tình huống do thời tiết rét đậm, rét hại, băng giá và mưa tuyết gây ra... Trường hợp cần thiết có thể cho học sinh nghỉ học.

Các đơn vị kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các trường học để có giải pháp phù hợp, nhằm bảo vệ môi trường, cây xanh, khuôn viên trường học và đảm bảo sức khỏe cho giáo viên, học sinh; Đặc biệt quan tâm tới các trường mầm non, mẫu giáo khu vực miền núi, khu vực đồng bào còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế...

Sáng 22/1, nhiều học sinh ở Hà Nội được 

cha mẹ chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm, giày tất, khăn mũ, găng tay khi đến trường. Ảnh: Anh Tuấn. 

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng có công văn thông báo học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ khi nhiệt độ từ 10 độ C trở xuống. Dưới 7 độ C, học sinh THCS nghỉ học.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã thống nhất với Đài Truyền hình Việt Nam về việc thông báo nhiệt độ ngoài trời khu vực Hà Nội trong những ngày rét đậm, rét hại. Phụ huynh theo dõi bản tin thời tiết phát sóng khoảng 6h15 trong chương trình "Chào buổi sáng" để chủ động có kế hoạch cho con nghỉ học.

Trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các phòng GD&ĐT chỉ đạo trường học điều chỉnh thời gian sao cho học sinh không phải đến lớp quá sớm. Trường cần thu xếp để những em đến muộn vì lý do thời tiết được vào lớp. 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng 22/1, bộ phận không khí lạnh rất mạnh ảnh hưởng các tỉnh vùng núi phía Bắc và đông bắc Bắc Bộ, sau đó lan ra những nơi khác ở Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ. 

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, từ 23 đến 27/1, nhiều khả năng xuất hiện rét đậm, rét hại diện rộng, vùng núi có khả năng cao xảy ra băng giá và mưa tuyết. Hà Nội sẽ có mưa từ thứ sáu (22/1) tới thứ tư tuần sau (27/1), nhiệt độ 6-9 độ C trong các ngày 25 đến 27/1. Đợt rét này được dự báo là kỷ lục tại phía Bắc do ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh rất mạnh.

Những kiểu chống rét khi đưa trẻ đến trường

Trong ngày đầu của đợt rét được dự báo là kỷ lục tại phía bắc, học sinh được người lớn trang bị áo ấm, mũ, thậm chí che chắn gió bằng hệ thống khung nhôm kính trên xe máy.



Phan Lê

Bạn có thể quan tâm