Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Richard Clayderman đến Việt Nam biểu diễn trong tháng 8

Đây là lần đầu tiên, nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng nhất thế giới có buổi trình diễn trước khán thính giả của đất nước hình chữ S.

Nghệ sĩ dương cầm Richard Clayderman sẽ có buổi trình diễn trước khán thính giả Hà Nội tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào ngày 22/8 tới. Thông tin này được tiết lộ qua trang Facebook và sau đó được cập nhật trên website cá nhân của Richard Clayderman.

Hình ảnh Richard Clayderman bên cây đàn dương cầm quen thuộc trong một buổi diễn gần đây.

Trước khi ghé thăm Việt Nam, Richard Clayderman sẽ có năm buổi diễn tại Trung Quốc, kéo dài từ ngày 18 tới 27/7. Buổi biểu diễn duy nhất của ông trong tháng 8 chính là diễn ra tại Hà Nội vào ngày 22/8. Sau khi ghé thăm Việt Nam, Richard Clayderman tiếp tục có những đêm diễn tại Israel, Nam Phi và Đài Loan trong lần lượt các tháng 9, 10 và 12.

Richard Clayderman được sinh ra tại Pháp và năm nay sẽ bước sang tuổi 61. Bước ngoặt trong sự nghiệp của ông đến vào năm 1976 khi nam nghệ sĩ cho phát hành đĩa đơn Ballade pour Adeline, bản nhạc không lời do Paul de Senneville và Olivier Toussaint sáng tác. Đĩa đơn bán được 22 triệu bản tại 38 quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo ra một thành công không tưởng trong thời kỳ nhạc disco đang thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc, và đưa tên tuổi của Richard Clayderman vụt sáng.

Tính đến nay, Richard Clayderman đã thu âm hơn 1.300 giai điệu khác nhau, phối lại rất nhiều các ca khúc nổi tiếng trong lịch sử âm nhạc qua những phím đàn dương cầm của ông. Doanh số đĩa nhạc của nam nghệ sĩ hiện lên tới hơn 75 triệu bản trên khắp toàn cầu, với hơn 2.000 buổi biểu diễn cùng hơn 700 lần xuất hiện trên sóng truyền hình. Richard Clayderman đặc biệt nổi tiếng tại châu Á và từng được kỷ lục thế giới Guinness công nhận là “nghệ sĩ dương cầm thành công nhất trên thế giới”.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm