Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Richard Mille đưa công nghệ chế tác siêu xe vào RM11-03 McLaren

Với Richard Mille, RM 11-03 McLaren không chỉ là món phụ kiện cao cấp mà còn là thành quả công nghệ lấy cảm hứng từ siêu xe.

Richard Mille là thương hiệu nổi danh với những "cỗ xe đua trên cổ tay", trong khi McLaren được biết đến với những chiếc xe siêu hạng. Cả hai đều sở hữu kỹ thuật xuất sắc ở lĩnh vực của mình. Họ hợp tác và cho ra đời chiếc đồng hồ RM 11-03 McLaren.

Hoạt động ở hai nhà máy sản xuất ôtô McLaren và đồng hồ Richard Mille cho thấy xe hơi và đồng hồ là bạn đồng hành. Cả hai đều được sản xuất với số lượng giới hạn, theo truyền thống chế tác thủ công, thể hiện qua chi tiết nghệ thuật khéo léo kết hợp với công nghệ hiện đại.

RM11-03 McLaren anh 1
RM 11-03 McLaren là thành tựu mới nhất từ sự hợp tác giữa hai thương hiệu Richard Mille và McLaren.

Từ năm 2017, RM 11-03 McLaren bắt đầu được chế tạo bởi Robert Melville, Giám đốc thiết kế của McLaren và kỹ sư Fabrice Namura đến từ Richard Mille. Là phiên bản kế nhiệm xứng đáng của “anh cả” RM 50-03 Split Seconds Chronograph Ultralight McLaren F1, RM 11-03 McLaren là sự kết hợp chưa từng có giữa quartz TPT và carbon TPT, mang lại sức chống chịu tốt với điều kiện môi trường khắc nghiệt.

RM11-03 McLaren anh 2
Các chi tiết trên RM 11-03 đều thể hiện rõ tinh thần của những chiếc siêu xe McLaren.

Khung gầm carbon của McLaren đóng vai trò bảo đảm an toàn cho người lái xe. Tương tự, ở Richard Mille, bộ vỏ Carbon TPT sẽ bảo vệ từng chi tiết trong bộ máy. Mỗi chiếc đồng hồ Richard Mille phải trải qua đầy đủ bài kiểm tra, từ khả năng chống sốc đến các biến đổi về nhiệt độ, độ ẩm, nước hoặc áp suất. Các bài kiểm tra chất lượng được thực hiện bởi thợ chế tác đồng hồ chuyên biệt.

Sự liên kết giữa hai thương hiệu còn thể hiện ở phần thiết kế của chiếc đồng hồ. Mọi chi tiết của RM 11-03 đều thể hiện tinh thần McLaren: tính thể thao, sự khác biệt và sự chăm chút về chi tiết. Các nút bấm từ titanium được gắn trực tiếp vào phần thân giữa sử dụng carbon TPT, mô phỏng thiết kế của cặp đèn pha độc đáo trên siêu xe McLaren 720S. Các chi tiết bằng titanium được đưa vào hai đầu đồng hồ, tựa như hình dáng của các lỗ thông hơi biểu tượng trên nắp ca-bin của McLaren Fi’s.

Với sự tinh tế nhưng không phô trương, nút xoay từ titanium cấp độ 5 mô phỏng hình ảnh vành bánh xe của chiếc McLaren Senna GTR Concept. Nút xoay được tối ưu hóa nhờ vòng đệm bằng alcryn, nhằm tạo độ bám khi lên dây hoặc tùy chỉnh đồng hồ. Dấu ấn tốc độ của McLaren với logo Speedmark cũng được in trên mặt dây cao su của phiên bản đồng hồ đặc biệt này. Với những chi tiết mạnh mẽ và thể thao, chiếc đồng hồ McLaren như một cỗ xe đua thực thụ.

RM11-03 McLaren anh 3
Cận cảnh các chi tiết mang đậm đường nét của McLaren với núm xoay hình vành bánh xe, các nút bấm titanium tựa cặp đèn pha độc đáo.

Nằm dưới bộ vỏ của RM 11-03 là bộ máy tự động RMAC3 bằng titanium, kết hợp với cơ chế flyback của đồng hồ chronograph. Bộ đếm có thể ngay lập tức quay trở lại số 0, nhanh chóng khởi động lại chức năng bấm giờ. Năng lượng của bộ máy được tích tụ bởi hai bánh cót đặt song song và một bộ bánh cân bằng với quán tính biến thiên. Tổng năng lượng dự trữ lên đến 55 giờ, trong đó rotor lên cót có thể được điều chỉnh để phù hợp với mức độ vận động của người đeo.

RM11-03 McLaren anh 4
McLaren Senna GTR Concept - cảm hứng của RM11-03 McLaren.

Trên thực tế, khung gầm của một chiếc xe đua luôn phải chịu lực cản mômen xoắn lớn. Điều này đã truyền cảm hứng cho Richard Mille sản xuất đĩa đệm và cầu nối cho phần máy đồng hồ. Các bộ phận được xử lý bằng PVD trên bề mặt titanium cấp độ 5 để đảm bảo độ cứng cần thiết và hoạt động trơn tru của các bánh răng.

RM11-03 McLaren anh 5
RM11-03 McLaren được sản xuất giới hạn 500 chiếc toàn cầu và được ưu tiên cho chủ nhân của những chiếc siêu xe dòng McLaren Ultimate.

Sự kết hợp của các loại vật liệu cũng góp phần lớn trong việc cải thiện hiệu suất cơ học, nhờ vào mật độ hợp lý và khả năng chống chịu dưới các điều kiện khắc nghiệt, đặc biệt là lực tác động bên ngoài. Bên cạnh đó, sự ra đời của RM 11-03 McLaren cũng là lời khẳng định của Bruce McLaren: “Life is measured in achievement, not in years alone” (tạm dịch: Cuộc sống được đo bởi thành tựu, không phải bằng những năm tháng đã qua).

Richard Mille Việt Nam

Khách sạn Metropole, 56 Lý Thái Tổ, Hà Nội, Việt Nam

SĐT: (0084)2432669356 - Fax: (0084)2432669355

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm