Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rihanna cần làm gì để trở thành huyền thoại?

9 năm trong nghề nhưng sức ảnh hưởng tới nền âm nhạc thế giới đương đại chưa thực sự rộng lớn, Rihanna cần phải làm nhiều hơn để có thể phát huy tên tuổi của bản thân.

Trong thời gian qua, ba đối thủ đáng gờm nhất của Rihanna gồm Katy Perry, Beyoncé và Lady Gaga đang vươn lên mạnh mẽ. Nếu so sánh với những cái tên kể trên, Rihanna dường như đang có phần yếu thế hơn ở thời điểm hiện tại. Riri luôn mơ ước trở thành một Madonna thứ hai, nhưng con đường để nữ ca sĩ đạt được điều đó vẫn còn rất nhiều chông gai.

Style Icon vẫn là chưa đủ

Mặc dù vừa được nhận giải thưởng Style Icon trong năm 2014 nhưng thực sự thì tầm ảnh hưởng của Rihanna trong lĩnh vực này vẫn chưa hoàn toàn nổi bật. Rihanna có gu ăn mặc rất đẹp, là người dẫn đầu một xu hướng và có thể khiến mọi người đổ xô đi mua món đồ cô đang khoác trên người. Nhưng phần lớn công sức tạo dựng nên ngoại hình ấy đều thuộc về stylist riêng của cô nàng. Vả lại, những gì mà Riri cống hiến cho thời trang chưa có gì đáng nhớ, bởi vì nó chỉ đơn giản là mặc đẹp, không phải là thứ cách tân gì để nhiều thế hệ sau ghi nhớ.

Rihanna
Rihanna có thể rất đẹp nhưng chưa tạo ra được một sự cách tân thực sự.

Khi so sánh với Madonna - ngôi sao đã tạo nên chiếc áo ngực nhọn trứ danh, hay Lady Gaga với vô vàn bộ cánh không thể quên (lon Coca trên tóc, những đôi giày cao chót vót không gót…), cái tên Rihanna bỗng trở nên lọt thỏm. Chính bởi vậy, chỉ khoác lên mình những bộ quần áo thật đẹp thôi vẫn là chưa đủ. Điều Rihanna cần chính là một ngoại hình đáng nhớ và trở thành nguồn cảm hứng cho thế hệ về sau.

Phát hành một album chất hơn

Nhạc của Rihanna được không ít người ví như “bắp rang bơ” hay “mì ăn liền”, lúc mới phát hành thì cực kỳ nổi bật, nhưng sau một khoảng thời gian thì chẳng còn ai nhớ tới, ngoại trừ cộng đồng người hâm mộ trung thành. Những bản hit như Only Girl, Where Have You Been, Disturbia hay S&M cực bắt tai nhưng chỉ sống được lúc mới ra mắt rồi chìm vào quên lãng. Bởi chúng thiếu hẳn đi sức mạnh để trở thành bất hủ và không hề chứa đựng bất kỳ cảm xúc nào của người nghệ sĩ. Chúng chính là đại diện điển hình cho dòng nhạc “thị trường” mà không có bất cứ yếu tố “nghệ thuật” nào trong đó.

Rihanna
Rihanna cần một album chất lượng hơn trong tương lai gần.

Để được công nhận là một huyền thoại, Rihanna cần những bài hát mà 20 năm nữa người ta vẫn sẽ nghe. Và chúng không thể nào là Rude Boy, What’s My Name hay Pour It Up. Những hit tiềm năng mà Riri nắm trong tay hiện tại chỉ có Umbrella, We Found Love, Diamonds. Chính vì vậy nếu muốn gia tăng sức ảnh hưởng của bản thân, Riri cần đầu tư vào một album chất lượng hơn, có chiều sâu, và đầu tư kỹ lưỡng ở giọng hát cũng như lời ca.

Sáng tạo một dấu ấn riêng

Người ta nhớ đến huyền thoại quá cố Whitney Houston nhờ chất giọng tuyệt vời và những màn trình diễn các hit đỉnh của bà như I Have Nothing, I Will Always Love You. Janet Jackson tuy không có giọng ca mạnh mẽ như Whitney nhưng lại sở hữu những điệu nhảy đẹp nhất thế hệ đó. Madonna dám thực hiện nhiều điều táo bạo, thay đổi cả góc nhìn của thế giới về nhạc pop và phụ nữ. Lady Gaga chắc chắn cũng sẽ được nhớ tới nhờ vào concept hình ảnh của cô.

Rihanna
Rihanna cần tạo ra được một dấu ấn riêng trên sân khấu.

Còn Rihanna tính tới giờ chưa có gì nhiều nhặn. Cô nhảy không đẹp, giọng hát cũng không hẳn trong top đầu. Thậm chí, Riri còn không sáng tác lẫn chơi nhạc cụ. Thế nên Rihanna cần xây dựng một thương hiệu riêng cho bản thân cô trước khi quá muộn. Chỉ có như vậy thì tên tuổi của cô mới được nâng lên một tầm cao mới.

Dẫu sao, Rihanna giờ mới chỉ ở tuổi 26 và đạt được không ít thành tựu nhất định. Cô cần một bước đột phát thực sự, đặt bản thân vào nhiều thử thách hơn nữa. Một album ấn tượng kèm theo chút may mắn hoàn toàn có thể biến cô thành huyền thoại. Tất cả những điều này hoàn toàn nằm ở chính bản thân Rihanna.

Nhật Nhật

Bạn có thể quan tâm