Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khóa học thời trang '3 trong 1' tại RMIT

Không chỉ đào tạo chuyên sâu về thời trang, sinh viên còn được học cách xây dựng nhãn hàng, quản lý chuỗi thương hiệu lớn và tạo lập nền tảng nắm giữ vị trí cấp cao tương lai.

Theo quan điểm truyền thống, thời trang là lĩnh vực dành riêng cho đam mê và gout thẩm mỹ. Nhưng tại ĐH RMIT, sinh viên được trang bị kiến thức kinh doanh - sản xuất - bán lẻ khi đăng ký ngành Cử nhân Quản lý & Kinh doanh Thời trang.

Ở lĩnh vực kinh doanh thời trang, sinh viên tìm hiểu mọi ngóc ngách về thị trường, tự tay lên chiến lược marketing và các mô hình kinh doanh cơ bản. Thậm chí, sinh viên được học cách xây dựng một thương hiệu thời trang mang tên mình.

Cụ thể, trong ngành sản xuất thời trang, sinh viên học cách trở thành “tổng quản” cho cả một quy trình. Bắt đầu từ khâu thương thuyết với nhà cung cấp vật liệu, vai trò của bạn là đảm bảo máy móc và dây chuyền sản xuất có thể chạy suôn sẻ, rồi đưa sản phẩm chất lượng đến tay khách hàng. Khâu cuối cùng cho quá trình sáng tạo là bán lẻ, vận hành thương hiệu và sáng tạo chiến lược nhằm phân phối sản phẩm đến tay người dùng.

dai hoc, anh 1
Một giờ học về trang trí không gian bên trong cửa hàng của sinh viên RMIT.

Bạn Đặng Kim Thiên Hương hào hứng chia sẻ: “Ở môn Nguyên liệu ngành thời trang, thay vì phải học thuộc lý thuyết về tên các loại vải, cách sử dụng, thầy cô cho thi theo hình thức sờ vải - đoán tên. Còn với môn Học trang trí không gian bên trong cửa hàng, cả lớp chia thành các nhóm nhỏ để trang trí và trưng bày về một nhãn hàng do thầy cô chỉ định. Để làm bài tập này, nhóm phải đi tìm hiểu về nhãn hàng, trao đổi với chủ cửa hàng để tự lên ý tưởng thiết kế. Kết quả mỗi nhóm đều sáng tạo rất khác nhau mặc dù cùng một đề tài”.

Sinh viên của trường còn được tạo cảm hứng và học hỏi kinh nghiệm thông qua các buổi hội thảo cùng chuyên gia nổi tiếng, giao lưu với sinh viên ngành tại RMIT Melbourne. Khoa tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa bổ trợ độc đáo, tăng kỹ năng cho học viên.

Theo Bà Victoria Hồ (Nguyên Trưởng ngành Quản lý & Kinh doanh thời trang), khi theo học ngành này, điểm cộng lớn cho các sinh viên là tiếp xúc trực tiếp với kiến thức, kỹ năng từ giảng viên quốc tế. Từ đó mỗi người biết cách áp dụng những gì đã học vào thực tế.

“Đây cũng là ngành học tập trung vào khía cạnh kinh doanh của công nghiệp thời trang, mở đường cho các em tiến đến các vị trí chuyên gia hàng đầu trong giới”, bà nói thêm.

Độc giả quan tâm về ngành học có thể tìm hiểu thông tin tại Ngày trải nghiệm các ngành học sáng tạo của ĐH RMIT diễn ra vào 12/11 (tại TP.HCM) và 26/11 (tại Hà Nội). Thông tin chi tiết về chương trình có tại website.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm