Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ro béo cầu khẩn Klose tịt ngòi tại World Cup 2014

'Người ngoài hành tinh' mong tiền đạo Miroslav Klose sẽ tịt ngòi trên đất Brazil để anh vẫn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các kỳ World Cup.

Với 15 pha lập công ở 3 lần tham dự World Cup từ 1998 đến 2006, Ronaldo béo đang là chân sút số một của giải đấu hấp dẫn bậc nhất thế giới. Tuy nhiên, thành tích của anh đang đứng trước nguy cơ bị xô đổ bởi tiền đạo Miroslav Klose. Chân sút người Đức đã sở hữu 14 bàn thắng qua 3 kỳ World Cup gần nhất, ngang bằng bậc tiền bối Gerd Muller và chỉ còn kém “người ngoài hành tinh” vỏn vẹn 1 bàn.

Ro béo khoe cúp vàng ở lễ khai mạc fanfest được tổ chức tại Fortaleza (Brazil). Ảnh: Getty Images

Đóng vai trò tiền đạo đích thực duy nhất trong thành phần 23 tuyển thủ Đức tham dự World Cup 2014 nên cơ hội để Klose san bằng, thậm chí phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Ro béo là rất lớn. Bản thân ngôi sao 36 tuổi cũng từng khẳng định tham vọng trên trước khi cùng Die Mannschaft hành quân sang xứ sở samba.

Đứng trước nguy cơ thành tích ghi bàn của mình bị chìm vào quên lãng, huyền thoại người Brazil chỉ còn biết cầu trời khấn phật và trông mong người hâm mộ tại Fortaleza, nơi tuyển Đức sẽ có trận ra quân gặp Ghana, giúp anh ngăn chặn Klose lập công.

“Tôi muốn thỉnh cầu các bạn bằng cách nào đó hãy giúp tôi khiến Klose tịt ngòi. Tôi cũng sẽ cầu nguyện để cậu ấy không thể phá vỡ kỷ lục ghi bàn. Lợi thế dành cho Klose là rất rõ ràng nhưng cậu ấy sẽ không thể xóa nhòa được sự nghiệp mà tôi đã lập nên”, Ro béo nửa đùa nửa thật trong buổi khai trương khu fanfest tại Fortaleza.

Ở tuổi 36, đây sẽ là cơ hội cuối cùng để Klose trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup. Ảnh: Getty Images

Chưa biết lời cầu khấn của “người ngoài hành tinh” có linh ứng hay không nhưng Klose lúc này vẫn đang cho thấy phong độ rất ấn tượng. Với pha lập công trong trận giao hữu với Cameroon vừa qua, chân sút đang khoác áo Lazio đã chính thức vượt mặt bậc tiền bối Gerd Muller để trở thành “Vua dội bom” của tuyển Đức với 69 bàn thắng.

Klose đón sinh nhật đặc biệt cùng thổ dân Brazil

Hôm qua (9/6), Miroslav Klose đã đón sinh nhật lần thứ 36 trên đất Brazil. Một nhóm vũ công bản địa đến chia vui cùng tiền đạo tuyển Đức với những màn trình diễn ấn tượng.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm