Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robbie Lawler bảo vệ đai vô địch UFC 195 kịch tính

Cuộc so găng giữa hai võ sĩ người Mỹ Robbie Lawler và Carlos Condit tại đấu trường MGM Grand, Las Vegas diễn ra ngày 3/1 chỉ được phân định ở hiệp cuối cùng.

Robbie Lawler giành chiến thắng trước Carlos Condit Robbie Lawler phải mất 12 năm mới giành đai UFC sau khi đánh bại đối thủ đồng hương Carlos Condit trong trận đấu ngày 3/1.
Trong trận tranh đai UFC 195 hạng bán trung, Robbie Lawler (trái) giành chiến thắng trước đối thủ đồng hương Carlos Condit sau 5 hiệp. 

Carlos Condit là võ sĩ thứ 2 thách đấu Robbie Lawler kể từ thời điểm anh lấy đai vô địch hạng bán trung của Johny Hendricks ở sự kiện UFC 181.

Trở lại với cuộc chạm trán, Carlos Condit (quần trắng) nhập cuộc tốt hơn. Tay đấm 31 tuổi có 198 pha ra đòn.
Ở hiệp đầu tiên, Carlos Condit dẫn đối thủ với điểm số 10-9. Nhiều người đã tin vào một cuộc lật đổ của Carlos Condit, nhưng ở hiệp 2, Robbie Lawler bình tĩnh phản công. Anh thắng lại ở hiệp 2 và 3.
Sang hiệp 4, hai võ sĩ chơi ăn miếng trả miếng. Condit giành chiến thắng ở hiệp này, buộc hai tay đấm người Mỹ phải phân định thắng thua ở hiệp đấu thứ 5 quyết định.
Những pha ra đòn chính xác ở hiệp 5 giúp Lawler giành chiến thắng chung cuộc. 

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng trận này Carlos Condit mới là người xứng đáng giành chiến thắng và sở hữu chiếc đai vô địch. 

Bảng điểm dành cho hai võ sĩ Robbie Lawler và Carlos Condit cho thấy sự kịch tính trong trận đấu.
Sau 38 lần so găng trong sự nghiệp, Lawler thắng 27 trận (20 trận bằng knock-out). Trong khi đây là thất bại thứ 9 của Condit sau 39 trận (thắng 30).


Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm