Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robot mặc yếm, nhảy Gentleman

Những chú robot Smartoshin đã được các sinh viên lập trình hóa thân thành vũ công duyên dáng với áo yếm, nón lá hay sôi động với điệu nhảy Lazy Song, Harlem Shake.

Ngày 23/11, chung kết Mobile Robot Challenge - cuộc thi viết ứng dụng di động trên robot Smartoshin - đã diễn ra với sự tranh tài gay cấn của bốn đội chơi đến từ ĐH Bách Khoa, Bưu chính viễn thông, Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội) và ĐH FPT.

Với chủ đề viết ứng dụng di động trên hệ điều hành Android (Java) điều khiển robot. Các sinh viên đã đem đến bất ngờ khi biến những chú robot thành những vũ công chuyên nghiệp, duyên dáng với áo yếm, nón lá hay sôi động với điệu nhảy Lazy Song, Gentleman.

Những chú robot đã cống hiến màn nhảy sôi động.

Ngoài phần thi này, các sinh viên còn phải viết ứng dụng để biến robot thành nhân viên trông xe, quản gia, hay một người bạn cùng chơi với trẻ. Đặc biệt, phần thi robot vượt mê cung để tìm đường đến chiếc cúp bô địch cũng gây nhiều bất ngờ cho khán giả.

Trải qua 3 vòng thi, kết quả đội chơi đến từ ĐH Bưu chính viễn thông đã giành chiến thắng với giải thưởng trị giá 15 triệu đồng. Ngoài ra, đội vô địch còn giành 2 giải phụ, mỗi giải trị giá 4 triệu đồng.

5 sinh viên tài năng của ĐH Bưu chính viễn thông đã xuất sắc đạt giải nhất của cuộc thi.

Thông qua cuộc thi, ban tổ chức mong muốn tìm kiếm được những sinh viên có đủ năng lực để tham gia vào những dự án nghiên cứu khoa học trong thời gian tới. Đối với sinh viên thể hiện khả năng viết ứng dụng tốt và được sử dụng sẽ hưởng bản quyền tác giả.

Clip trình diễn tài năng của các robot:

Robot mặc yếm, múa điệu "Trống cơm" của sinh viên ĐH FPT.

Robot múa nón, kết hợp nhảy Gentleman độc đáo của sinh viên ĐH Bưu chính viễn thông.
Robot thể hiện ca khúc "Là con gái thật tuyệt" của ĐH Công nghệ.
Phần trình diễn sôi động dưới nền nhạc Lazy Song của robot do sinh viên ĐH Bách khoa lập trình.

An Hoàng

Bạn có thể quan tâm