Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robot Sophia ngồi hàng ghế đầu ở show thời trang Alexander Wang

Nhà mốt Alexander Wang gây bất ngờ khi dành hàng ghế đầu cho nữ robot cạnh các ngôi sao quốc tế.

Mới đây, nhà mốt Alexander Wang đã đăng tải lên Instagram hình ảnh khách mời trong show diễn Pre-fall 2019. Điều khiến khán giả ấn tượng nhất chính là sự xuất hiện của một vị khách đặc biệt - robot Sophia. Điều này chưa từng có tiền lệ trong ngành thời trang.

Vị trí ngồi của sophia được đặt cạnh nhiều ngôi sao quốc tế như rapper 21 Savage, diễn viên Teyana Taylor. Nhiều khán giả để lại bình luận khen Sofia trông không khác gì các ngôi sao nổi tiếng với bộ cánh thời trang cá tính. 

Khach moi robot tham du show thoi trang anh 1
Nữ robot Sophia diện bộ trang phục cá tính, ngồi hàng ghế đầu trong show diễn Alexander Wang. 

Sophia là nữ robot duy nhất trên thế giới được cấp quốc tịch Saudi Arabia. Cô trở thành nhân vật được công chúng quan tâm từ lúc được kích hoạt năm 2015. Sophia được cho là thành tựu đánh dấu sự phát triển lên tầm cao mới của khoa học với trí tuệ nhân tạo (AI). Kể từ khi được ra mắt cho đến nay, cô liên tục góp mặt tại các sự kiện lớn về công nghệ trên thế giới, nhận được vinh dự phát biểu tại một chương trình của Liên Hợp Quốc.

Khach moi robot tham du show thoi trang anh 2
Sophia thường xuất hiện trong những buổi tọa đàm về công nghệ. Cô là nữ robot trí tuệ, mở màn cho cuộc cách mạng kết hợp giữa thời trang và công nghệ trong tương lai. 

Không chỉ xuất hiện trong các sự kiện công nghệ, Sophia từng lấn sân sang lĩnh vực thời trang. Tháng 10 vừa qua, cô tham gia Tuần lễ thời trang Bắc Kinh cùng sự hỗ trợ của ê-kíp. Sophia được chăm chút kĩ lưỡng về mặt hình ảnh như trang điểm, lựa chọn màu son phù hợp trang phục, hay "chơi" hàng hiệu như nhiều cô gái khác.

"Đây là màn xuất hiện đầu tiên của tôi tại tuần lễ thời trang. Tôi vinh dự khi NTK Sadie Clayton đã chọn một robot làm người mẫu trình diễn tại Tuần lễ Thời trang Thượng Hải" – Sophia chia sẻ trên trang cá nhân sau sự kiện.

Được ông Obama và robot Sophia nhắc đến, Sơn Tùng là một biểu tượng?

Từ tổng thống Mỹ đến "công dân robot" đầu tiên đều nhắc đến Sơn Tùng M-TP khi đến Việt Nam, điều đó liệu có đủ chứng tỏ giọng ca "Chạy ngay đi" đang là một đại diện của âm nhạc?


Thiên Minh

Ảnh: Instagram, Pinterest

Bạn có thể quan tâm