Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rocker Nguyễn: Chứng tỏ năng lực quan trọng hơn ngoại hình

Tân binh Vpop tỏ ra rất tự tin đối diện với những thông tin trái chiều về mình, anh cũng khẳng định giải thưởng ZMA vừa nhận được là một thách thức với bản thân.

Rocker Nguyễn, Erik nói về chiến thắng ở ZMA Hai nam ca sĩ trẻ giành chiến thắng ngoạn mục ở giải Nghệ sĩ mới của năm và Ca khúc của năm tại ZMA 2016.

Rocker Nguyễn không phải gương mặt xa lạ của showbiz. Nhưng mãi đến đầu tháng 10/2016, anh mới chính thức ra mắt công chúng với vai trò ca sĩ.

Sở hữu ngoại hình điển trai, giọng hát nam tính và từng học về điện ảnh nên chàng trai sinh năm 1993 có khá nhiều yếu tố để toả sáng. Đặc biệt, Rocker Nguyễn được ê-kíp hùng mạnh hậu thuẫn nên con đường của anh thuận lợi hơn bao người.

Với sản phẩm đầu tay Quá khứ còn lại gì, giọng ca điển trai nhanh chóng được giới trẻ yêu mến nhờ sự đầu tư nghiêm túc, chỉn chu. Đến ca khúc Em yêu, Rocker Nguyễn dần tìm được chỗ đứng trên thị trường nhạc Việt.

Gala trao giai Zing Music Awards anh 1

Rocker Nguyễn sung sướng vì nhận được giải thưởng lớn ở ZMA. Ảnh: Hải An.

Tại lễ trao giải Zing Music Awards 2016 diễn ra tối 7/1, tân binh làng nhạc bất ngờ ẵm giải Nghệ sĩ mới của năm, vượt qua cả đối thủ nặng ký Soobin Hoàng Sơn. Người hâm mộ chúc mừng nam ca sĩ vì mới ra mắt không bao lâu đã nhận được giải thưởng danh giá. Nhưng cũng có không ít tin đồn cho rằng anh bỏ tiền mua giải.

Niềm vui chiến thắng vẫn còn đọng lại sau đêm Gala, Rocker Nguyễn tỏ ra khá thoải mái đón nhận những ý kiến trái chiều.

- Cảm giác của anh thế nào khi mới gia nhập thị trường không bao lâu đã giành được giải thưởng uy tín?

- Ban đầu, tôi chỉ tập trung cho tiết mục biểu diễn trong đêm Gala. Tôi mong muốn có đêm trình diễn máu lửa, cháy hết mình để dành tặng tất cả mọi người có mặt ở sân vận động. Nhưng thật sự rất bất ngờ khi tên tôi được MC xướng lên.

Tôi phải thừa nhận rằng, một tân binh mà có được giải thưởng là điều đáng trân trọng trong sự nghiệp sau này. Song, tôi nghĩ đây cũng là áp lực dành cho mình ở chặng đường phía sau. Dù vậy, tôi vẫn tin mình còn có thể làm tốt hơn nữa. Tôi xin cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ mình suốt thời gian qua.

Gala trao giai Zing Music Awards anh 2

Ca sĩ điển trai chỉ tập trung trình diễn, không nghĩ bản thân sẽ đoạt giải. Ảnh: Hải An.

- Nhưng có tin đồn cho rằng Rocker Nguyễn được ê-kíp hậu thuẫn nên bỏ tiền mua giải. Anh phản ứng thế nào với thông tin trên?

- Tôi nghĩ ai có tên trong đề cử cũng điều rất xứng đáng. Nhưng Hội đồng nghệ thuật đã chọn tôi thì chắc chắn họ đã nhận ra điều gì đó ở tôi. Tôi sẽ chứng minh lựa chọn của họ hoàn toàn đúng đắn ở tương lai.

Thường những tin đồn như thế luôn xuất hiện khi ai đó vừa nhận được giải thưởng. Tôi nghĩ điều đó cũng bình thường nên không bận tâm nhiều. Ngược lại, điều đó sẽ là thách thức để tôi chinh phục khán giả.

- Rocker Nguyễn chỉ vừa ra mắt không bao lâu, có ý kiến cho rằng anh cần thêm thời gian để chứng tỏ trước khi đoạt giải. Anh nghĩ sao về điều này?

- Tôi chỉ là một tân binh vừa mới ra mắt trên thị trường âm nhạc Việt Nam. Việc được đứng trên một sân khấu lớn như Zing Music Awards giúp tôi tự tin hơn. Hy vọng trong năm 2017, những sản phẩm âm nhạc của tôi sẽ  bùng nổ hơn nữa, và sẽ được gặp mọi người ở trên những sân khấu lớn như thế này.

Gala trao giai Zing Music Awards anh 3

Rocker Nguyễn lái mô tô cực ngầu trên sân khấu ZMA. Ảnh: Hải An.

- Giải thưởng này có ý nghĩa thế nào với anh?

- Giải thưởng đến với tôi quá đỗi bất ngờ vì thật sự tôi không nghĩ mình sẽ thắng những người có mặt trong đề cử. Đây là nguồn động viên rất lớn và tôi nghĩ gia đình mình sẽ rất vui khi tôi có những thành công ở bước đi đầu tiên.

- Dù các sản phẩm âm nhạc của anh được đánh giá cao nhưng đến giờ Rocker Nguyễn được biết đến nhờ ngoại hình điển trai nhiều hơn. Anh nghĩ sao về điều này?

- Nghệ sĩ phải luôn gìn giữ bản thân để thu hút khán giả. Nhưng với người mới vào nghề như tôi thì phải chứng tỏ mình có năng lực quan trọng hơn so với ngoại hình. Thật lòng, tôi không bận tâm đến những tin đồn. Tôi chỉ xem đó chỉ là thử thách khả năng của mình.

Rocker Nguyễn thân thiết với Jackson (GOT7) sau sân khấu ZMA

Bên cạnh đó, thành viên của GOT7 còn nhấn theo dõi Rocker Nguyễn và bình luận dưới hình ảnh anh đăng tải trên Instagram.

Kim Chi

Bạn có thể quan tâm