Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Roger Federer gặp Nadal tại bán kết Pháp mở rộng

Người hâm mộ quần vợt sẽ được chứng kiến cuộc thư hùng giữa Nadal và Federer tại bán kết Pháp mở rộng sau khi 2 tay vợt này xuất sắc vượt qua vòng tứ kết.

Tối 4/6 (giờ Hà Nội), các trận tứ kết đầu tiên của giải quần vợt Pháp mở rộng đã diễn ra, trong đó có cuộc đối đầu hấp dẫn giữa 2 tay vợt đồng hương Roger Federer và Stan Wawrinka.

2 tay vợt với lối chơi trái một tay đã cống hiến cho khán giả những màn đôi công hấp dẫn. Federer vẫn là người biết cách để kiểm soát trận đấu. Ở set đầu tiên, tay vợt 37 tuổi bỏ lỡ 4 break-point. Tuy nhiên, anh kịp sửa sai trong loạt tie-break để thắng 7-4.

Federer gap Nadal tai ban ket Phap mo rong anh 1
Federer đối đầu Nadal tại bán kết Pháp mở rộng.

Sang set 2, Wawrinka có break ở game thứ 3 nhờ các pha đánh lỗi của Federer. Nhà vô địch giải đấu năm 2015 không bỏ lỡ cơ hội để quân bình tỷ số trận đấu. Đây là set thua đầu tiên của Federer tại giải năm nay.

Hai set sau đó chứng kiến bản lĩnh của "Tàu tốc hành". Anh để cho tay vợt đồng hương dẫn trước trong set 3, nhưng vẫn kịp thời cân bằng tỷ số và thắng 7-5 trong loạt "đấu súng".

Khi set 4 diễn ra được 6 game, trời đổ mưa lớn tại Paris, và trận đấu bị gián đoạn. Khoảng thời gian nghỉ quý giá giúp Federer có thêm năng lượng. Anh bẻ break ở game bản lề thứ 9, trước khi "kết liễu" người đồng hương với tỷ số 6-4.

Giành thắng lợi chung cuộc sau 3 giờ 42 phút với các tỷ số 7-6, 4-6, 7-6 và 6-4, Roger Federer lần đầu lọt vào bán kết Pháp mở rộng kể từ năm 2012. Đối thủ của anh trong trận đấu tới là đại kình địch Rafael Nadal.

Federer gap Nadal tai ban ket Phap mo rong anh 2
Nadal lần thứ 12 vào bán kết Pháp mở rộng.

Tay vợt người Tây Ban Nha thi đấu muộn hơn Federer 90 phút, nhưng kết thúc sớm hơn khi mất  2 tiếng để vượt qua Kei Nishikori. Sau 2 trận liên tiếp kéo dài 5 set, "Samurai Nhật Bản" không còn đủ sức để theo kịp những đường bóng của Nadal. Anh thua nhanh 1-6, 1-6 và 3-6.

Lần gần nhất Federer và Nadal gặp nhau là tại chung kết Thượng Hải Masters 2017. Khi đó, "Tàu tốc hành" có chiến thắng 6-4, 6-3 để lên ngôi vô địch. Sau 38 lần gặp nhau, Nadal đang dẫn trước 23-15, và đây là trận đấu đầu tiên của 2 tay vợt trên mặt sân đất nện kể từ chung kết Rome Masters 2013.

Federer gap Nadal tai ban ket Phap mo rong anh 3
Thông số trận đấu giữa Wawrinka và Federer.
Rafael Nadal đạt cột mốc vĩ đại tại Pháp mở rộng "Vua đất nện" lần thứ 13 vào tứ kết và cán mốc 90 trận thắng tại Pháp mở rộng sau khi vượt qua Juan Londero với các tỷ số 6-2, 6-3 và 6-3.

Djokovic lập chiến tích khi vào tứ kết Pháp mở rộng

Hạt giống số một Novak Djokovic trở thành tay vợt nam đầu tiên có 10 lần liên tiếp lọt vào tứ kết Pháp mở rộng, sau khi vượt qua Jan Lennard Struff với tỷ số 3-0.

Tiến Đạt

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm