Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Roger Federer: ‘Tôi sẽ không bắt kịp được Nadal’

Huyền thoại người Thụy Sĩ cho rằng anh sẽ chẳng bao giờ bắt kịp được thành tích đối đầu vốn khá chênh lệch giữa anh và kình địch Rafa Nadal.

Highlights Federer vô địch Shanghai Masters Đánh bại Nadal sau 2 set với các tỷ số 6-4 và 6-3, Federer đăng quang Shanghai Masters.

Mới đây, Roger Federer lại một lần nữa thể hiện đẳng cấp của anh khi đăng quang giải quần vợt Thượng Hải Masters. Trong trận chung kết, FedEx đã đánh bại kình địch Rafa Nadal sau 2 set với tỷ số 6-4 và 6-3.

Federer đã thể hiện đúng phong cách tốc hành của anh khi chiến thắng sau 73 phút mà không để mất một break nào. Chức vô địch Thượng Hải đã là danh hiệu thứ 94 trong sự nghiệp của Federer, và chiến thắng trước Nadal cũng là lần thứ 15 anh đánh bại tay vợt người Tây Ban Nha.

Tuy vậy, Federer cũng để Nadal hạ gục tới 23 lần và theo tay vợt người Thụy Sĩ, anh sẽ không thể cân bằng được thành tích này. FedEx phát biểu: “Tôi sẽ không thể bắt kịp được Nadal, tôi thừa biết điều này”.

Federer cũng không chắc mình sẽ chiến đấu để đòi lại ngôi vị số 1 thế giới đang được “Ông vua sân đất nện” nắm giữ: “Lịch thi đấu của tôi từ giờ đến cuối năm phụ thuộc vào việc tôi cảm thấy thế nào. Nhưng điều này không hề phụ thuộc vào việc giành ngôi số 1 thế giới. Tôi sẽ đưa ra quyết định khi trở lại Thụy Sĩ”.

federer danh bai nadal anh 1
Federer đăng quang tại giải Thượng Hải Master.

Cơ hội cho Federer đánh chiếm ngôi số 1 của Nadal không phải không có. Từ giờ đến hết năm, cả 2 tay vợt sẽ tham dự ATP Basel tại Thụy Sĩ, trước khi bước vào tranh tài tại giải đấu cuối cùng của năm ATP World Tour Finals.

Hiện tại Nadal có 10.465 điểm trên bảng xếp hạng ATP, trong khi với FedEx là 8.505 điểm. Federer hoàn toàn có khả năng kết thúc năm 2017 ở vị trí số 1 nếu vô địch 2 giải kể trên.


Hòa Lộc

Bạn có thể quan tâm