Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Roger Federer vô địch Halle Open lần thứ 10

​"Tàu tốc hành" có sự chuẩn bị trước thềm Wimbledon rất tuyệt vời sau khi đánh bại Goffin để lên ngôi vô địch tại Halle Open.

Một năm sau khi bỏ lỡ chiếc cúp vô địch lần thứ 10, Roger Federer đã không phạm sai lầm trong trận chung kết gặp David Goffin diễn ra vào tối 23/6 (giờ Hà Nội).

Bước ra sân thi đấu và nhận được nhiều sự kỳ vọng của khán giả, nhưng Federer gặp khó khăn đôi chút ở thời điểm đầu set đấu. Anh bị dẫn 0-40 ở game thứ 5, nhưng bình tĩnh hóa giải thành công. Goffin cũng cho thấy lối chơi bền bỉ, kéo "Tàu tốc hành" vào loạt tie-break.

Federer lan thu 10 vo dich Halle Open anh 1
Federer lần thứ 10 vô địch Halle Open. Ảnh: Getty Images.

Dù làm khó được Federer trong phần lớn thời gian set đầu, Goffin lại tỏ ra quá non kinh nghiệm trong loạt "đấu súng". Tay vợt người Bỉ để thua nhanh với điểm số 2-7.

Có thắng lợi trong set đầu làm vốn, Federer thi đấu hưng phấn hơn ở set 2. Anh liên tục dồn Goffin vào thế chống đỡ vất vả, bẻ được 3 break của đối thủ và thắng cách biệt 6-1.

Sau 73 phút thi đấu, hạt giống số một có chiến thắng 7-6 và 6-1, qua đó lần thứ 10 lên ngôi tại Halle Open. Đây là giải đấu thành công nhất của tay vợt 37 tuổi và là bước khởi động hoàn hảo cho mục tiêu chinh phục danh hiệu thứ 9 tại Wimbledon.

Anh trở thành tay vợt nhiều tuổi nhất vô địch một giải đấu ATP 500 kể từ khi Ken Rosewall vô địch năm 1977 tại Hong Kong (Trung Quốc). Chức vô địch tại Halle giúp Federer nâng tổng số danh hiệu trong sự nghiệp lên thành 102 và là chức vô địch thứ 3 trong năm 2019. Anh chỉ còn kém kỷ lục của huyền thoại Jimmy Conor 7 danh hiệu. 

Federer lan thu 10 vo dich Halle Open anh 2
Thông số trận đấu giữa Federer và Goffin.
Federer thắng vất vả Tsonga tại Halle Open Ngày 20/6, hạt giống số một Roger Federer cần 3 set đấu để vượt qua Jo-Wilfried Tsonga với các tỷ số 7-6, 4-6 và 7-5, qua đó lọt vào tứ kết giải quần vợt Halle Open.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm