Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rơi khí cầu, một du khách Trung Quốc thiệt mạng

Một khinh khí cầu chở theo các du khách người Trung Quốc và Malaysia đã rơi xuống thung lũng khiến một người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Một khinh khí cầu đang bay trên bầu trời Cappadocia thuộc Thổ Nhĩ Kỳ, vùng đất nổi tiếng với những cột đá lộng lẫy hình ống khói, thì đột nhiên rơi xuống thung lũng Guvercinlik vào ngày 17/12. Khí cầu này khởi hành từ Goreme, tỉnh Nevsehir, Central Anatolia.

Khinh khí cầu rơi khiến một người thiệt mạng. Ảnh: Huffington Post
Khinh khí cầu rơi khiến một người thiệt mạng. Ảnh: Huffington Post

Khinh khí cầu bị nạn chở theo các du khách người Trung Quốc và Malaysia. Nguyên nhân gây ra vụ tai nạn vẫn chưa được xác định.

Những thứ kỳ lạ nhất có thể thuê khi đi du lịch

Thuê paparazzi, thuê người xếp hàng, thậm chí là thuê một chú cún con... là những dịch vụ lạ lùng nhất bạn có thể thuê khi đi du lịch.

Các chuyến đi bằng khinh khí cầu trên vùng Cappadocia rất nổi tiếng và đông khách, nhưng đã có những lo ngại về vấn đề an toàn. Tai nạn gần nhất diễn ra vào tháng 5 năm 2013, trong đó hai khí cầu va chạm khiến một du khách người Brazil thiệt mạng và 24 người khác bị thương.

Dịch vụ khinh khí cầu rất được các du khách ưa chuộng. Ảnh: Jdroth.com
Dịch vụ khinh khí cầu rất được các du khách ưa chuộng. Ảnh: Jdroth.com

Năm 2009, một khí cầu chở theo phi công người Anh và 10 du khách gặp nạn. Nhà vật lý học 53 tuổi tới từ London, Kevin Beurle, đã thiệt mạng khi khí cầu rơi xuống từ độ cao 45m.

Các nhà điều hành tour ở Anh cho biết dịch vụ khinh khí cầu của họ là đáng tin. Andrew Lee, giám đốc của Exclusive Escapes phát biểu: “Chúng tôi đảm bảo những đối tác cung cấp dịch vụ du lịch bằng khinh khí cầu của chúng tôi ở Cappadocia có chuẩn an toàn cao và sẽ tiếp tục phục vụ các du khách tại nơi này”. Ông cũng bày tỏ sự thương tiếc với những người gặp nạn.

Chuyến bay ngắn nhất thế giới chỉ kéo dài vỏn vẹn 47 giây

Khi thời tiết thuận lợi, bạn sẽ chỉ mất 47 giây để đi từ đảo Westray tới đảo Papa Westray ở Scotland cách nhau khoảng 2,7 km bằng... máy bay.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm