Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Roland Garros 2017: Vỡ mộng chung kết Nadal gặp Djokovic

Kịch bản trận chung kết trong mơ của Roland Garros 2017 giữa Nadal và Djokovic sẽ không thể diễn ra, khi hai "ông lớn" này có thể phải chạm trán ngay từ vòng bán kết của giải.

Chiều 26/5, Ban tổ chức giải Grand Slam lớn thứ hai trong năm đã tiến hành bốc thăm phân cặp. Theo đó, Nadal nằm chung nhánh với Djokovic. Điều này đồng nghĩa cả hai chỉ có thể đánh "chung kết sớm" ở bán kết.

Tại giải năm nay, Roger Federer không tham dự, do đó khán giả chỉ biết chờ đợi cặp đấu duyên nợ giữa Nadal và Djokovic.

Trong khi đó, nhánh đấu còn lại xuất hiện Andy Murray và Stan Wawrinka. Cả hai có thể đụng độ tại bán kết. Trước đó, tại vòng 1, tay vợt số 1 thế giới Murray sẽ đối đầu với Andrey Kuznetsov. Trên đường tiến đến vòng 3, ngôi sao xứ sương mù có thể chạm trán Juan Martin del Potro.

Nadal nam chung nhanh voi Djokovic o Roland Garros 2017 anh 1
Nadal được giới chuyên môn đánh giá cao. Ảnh: Reuters.

Tại Roland Garros 2017, giới chuyên môn đánh giá cao Rafael Nadal. Tay vợt này được kỳ vọng sẽ hoàn tất "La Decima", tức chinh phục danh hiệu Roland Garros thứ 10 trong sự nghiệp.

Phong độ của tay vợt người Tây Ban Nha gần đây rất ổn định, anh giành 3 danh hiệu vô địch trên sân đất nện gồm Monte Carlo, Barcelona và Madrid Masters. Ở vòng mở màn, "Vua đất nện" sẽ đối mặt với đại diện chủ nhà Benoit Paire.

Vòng 1 của Roland Garros cũng được chứng kiến một trận đấu hấp dẫn khác. Đó là "hiện tượng" Alexander Zverev sẽ thư hùng Fernando Verdasco, một tay vợt rất kỳ cựu và thỉnh thoảng vẫn có thể tạo nên cú sốc lớn.

Với Djokovic, tay vợt người Serbia sẽ bảo vệ chức vô địch bằng trận trận gặp Marcel Granollers. Gần đây, sau khi thua tại Rome Masters 2017 trong trận chung kết trước Alexander Zverev, cựu số 1 thế giới đã bổ nhiệm huyền thoại quần vợt Mỹ Andre Agassi, chủ nhân 8 danh hiệu Grand Slam, làm HLV mới.

Nadal nam chung nhanh voi Djokovic o Roland Garros 2017 anh 2
Djokovic đang tập với huyền thoại làng banh nỉ của Mỹ. Ảnh: Reuters.

Giải Roland Garros năm nay chứng kiến nhiều sự vắng mặt đáng tiếc ở cả nội dung đơn nam lẫn đơn nữ. Ngoài Roger Federer, khán giả Pháp cũng không có dịp thưởng thức Serena Williams và Maria Sharapova, mới trở lại sau án phạt sử dụng doping, thi đấu.

Phần thưởng cho nhà vô địch đơn nam và đơn nữ của Roland Garros là 2,1 triệu euro. Tổng giá trị giải thưởng của giải năm nay lên tới hơn 32 triệu euro. Các trận đấu của Roland Garros 2017 sẽ được trực tiếp trên kênh Fox Sports từ ngày 28/5.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm