Rolls-Royce cân nhắc mở đại lý phân phối tại Việt Nam
Thương hiệu xe sang của Anh đang tính đến việc mở rộng đại lý phân phối tại những nước đang phát triển nhanh ở khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam.
Trong khi nền kinh tế tại châu Âu đang rơi vào khủng hoảng, thì lượng người giàu có tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương lại tăng nhanh. Hiện tại, số người giàu ở khu vực này, thậm chí, đã vượt qua cả Bắc Mỹ.
Trên thực tế, số hộ gia định có tài sản vượt quá 5 triệu USD tại đây sẽ tăng trưởng từ 3 đến 5% trong những năm tới, đây là thông tin được Bloomberg công bố. Chính vì vậy, đây là một cơ hội tốt để các thương hiệu kinh doanh mặt hàng “siêu sang trọng”, như Rolls-Royce, mở rộng mạng lưới kinh doanh.
Phiên bản Ghost đặc biệt dành cho thị trường Trung Đông |
Trong vòng 5 năm tới, Rolls-Royce hy vọng mở rộng mạng lưới đại lý phân phối của mình từ 105 cửa hàng lên 120 trên toàn cầu, tập trung vào những nước đang phát triển rất nhanh như Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam và Nga. Bên cạnh đó, hãng cũng để mắt tới khu vực Nam Mỹ, với nhiều người giàu nổi lên, đặc biệt là thị trường rất tiềm năng Chile.
Để thúc đẩy doanh số bán, thương hiệu xe sang trọng này đang tiến hành nâng cấp mẫu xe hàng đầu của mình, Phantom và phát triển thêm các phiên bản 2014, như mẫu sedan Ghost mới.
Bất chấp tình hình suy thoái ở châu Âu, người đứng đầu của Rolls-Royce hy vọng rằng, doanh số bán năm 2012 sẽ vượt qua doanh số bán kỉ lục 3.538 xe vào năm 2011. Torsten Mueller Oetvoes cho biết “Tôi rất tự tin hãng sẽ đạt doanh số bán kỉ lục thêm một năm nữa”.
Sự tăng trưởng nhanh chóng tại Nga, Trung Quốc và Trung Đông đã bù đắp những thua lỗ hãng hứng chịu tại thị trường châu Âu. Mueller Oetvoes cho biết “Mục đích của chúng tôi là phát triển bền vững, không chạy theo số lượng, để những mẫu xe của Rolls-Royce vẫn mang nét đặc biệt riêng.”
tuấn ngọc
Theo Infonet