Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rolls-Royce Dawn độ Mansory có công suất 740 mã lực

Không chỉ tăng thêm công suất, thiết kế bên ngoài của Rolls-Royce Dawn cũng thay đổi đôi chút qua bàn tay của những người thợ từ hãng độ Mansory.

Rolls-Royce Dawn nhận thêm những thay đổi phần đầu xe.

Hãng độ Mansory thường được biết với các sản phẩm độ thực hiện trên xe thể thao hoặc siêu xe, do đó sản phẩm mới độ từ một chiếc Rolls-Royce Dawn có thể coi là trường hợp khá đặc biệt. Như thông lệ, Mansory không chỉ tạo ra những thay đổi ở diện mạo, động cơ của xe cũng được tinh chỉnh mạnh mẽ hơn so với nguyên gốc.

Thiết kế bên ngoài của Rolls-Royce Dawn thay đổi ngay từ phần đầu xe. Mansory thêm vào các hốc gió và thay đổi hình dạng cản trước. Đèn LED chạy ban ngày cũng được bổ sung, tạo diện mạo trẻ trung, ấn tượng hơn cho mẫu xe mui trần từ Anh Quốc. Một số chi tiết làm từ sợi carbon được tích hợp phía đầu xe giúp tăng thêm cảm giác thể thao và giảm bớt trọng lượng. Hai bên sườn xe cũng được thay đổi theo phong cách của Mansory.

Rolls-Royce Dawn do anh 1
Bên sườn của chiếc Rolls-Royce Dawn độ có thêm hốc gió nhỏ.

Phía đuôi xe được Mansory bổ sung thêm khuếch tán gió, giúp tăng tính khí động học. Để hoàn thiện những thay đổi bên ngoài, Rolls-Royce Dawn được trang bị bộ la-zăng 21 inch, 6 chấu chữ V, trọng lượng nhẹ. Bộ lốp sử dụng có kích thước 265/35/22 phía trước và 295/30/22 phía sau.

Dù đã sở hữu nội thất sang trọng thượng thừa, nhưng Rolls-Royce Dawn vẫn được Mansory thay đổi theo phong cách riêng đẳng cấp hơn. Hãng độ Đức dùng một số loại vật liệu cao cấp như nhôm sần, sợi carbon, gỗ dùng cho đàn piano để tạo điểm nhấn bên trong cabin. Thảm sàn, tựa đầu đều được làm thủ công.

Rolls-Royce Dawn do anh 2

Trong khi đó, khối động cơ V12 6,6 lít, tăng áp kép, công suất 570 mã lực được Mansory tinh chỉnh đạt công suất tới 740 mã lực. Đồng thời, mô-men xoắn cũng tăng thêm 220 Nm, đạt 1.000 Nm trong dải tua máy từ 1.500 đến 5.500 vòng/phút. Với thông số này, Dawn mất khoảng 4,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h và có thể đạt vận tốc tối đa 285 km/h, tăng 35 km/h so với tiêu chuẩn.

Duy Hải

Ảnh: GTSpirit

Bạn có thể quan tâm