Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rolls-Royce kỉ niệm sinh nhật lần thứ 110

Thương hiệu xe siêu sang hàng đầu thế giới đã có lịch sử hơn một thế kỉ phát triển và cho ra đời nhiều mẫu xe tuyệt đẹp.

Biểu tượng Spirit of Ecstasy nổi tiếng của Rolls-Royce.
Biểu tượng Spirit of Ecstasy nổi tiếng của Rolls-Royce.

Ngày 4/5 cách đây đúng 110 năm, Charles Stewart Rolls và Henry Royce đã có cuộc gặp gỡ đầu tiên và cùng nhau sáng lập ra thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce. Khi đó có thể hai nhà sáng lập này cũng không thể tính trước được sự thành công của Rolls-Royce như hiện nay.

Năm 1904, Charles Stewart Rolls sở hữu và điều hành một đại lý dịch vụ và bán xe tại London, với tên gọi C.S. Rolls and Co. Khi đó, hầu hết xe do Rolls cung cấp đều là xe nhập khẩu nguyên chiếc, không có những mẫu xe mang dấu ấn của ngành công nghiệp xe hơi Anh Quốc.

Trong khi đó, Henry Royce đã phát triển một mẫu ô tô, công suất 10 mã lực. Ông đã lái chiếc xe của mình trên quãng đường khoảng 24 km từ nhà máy ở Manchester về nhà ở Knutsford mà không gặp bất kỳ trục trặc nào.

Chỉ một thời gian ngắn sau chuyến đi thành công với chiếc xe của mình, hai người đàn ông Rolls và Royce đã có buổi gặp gỡ đầu tiên. Qua những trao đổi về chiếc xe 10 mã lực này, Rolls đã nói rằng Royce chính là người kỹ sư hàng đầu thế giới vào thời điểm đó. Sau đó, hai người đàn ông có cùng chí hướng này đã thành lập ra công ty Rolls-Royce Motor Cars.

Để kỉ niệm dấu mốc lịch sử 110 năm, Rolls-Royce sẽ tổ chức 2 buổi lễ đặc biệt tại hai địa điểm khác nhau tại Anh. 

Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm